Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Thiên Minh xin lập hãng hàng không KiteAir, muốn bay ngay năm 2020

CTCP Hàng không Thiên Minh đã gửi hồ sơ lên Sở KHĐT tỉnh Quảng Nam, đề xuất thành lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir), vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Theo hồ sơ doanh nghiệp gửi Cục Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không Cánh Diều dự kiến thành lập tại Cảng hàng không Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Về quy mô dự án, Thiên Minh đề xuất đầu tư tổng cộng 30 máy bay tới năm 2024, trong đó, có 15 máy bay ATR72 và 15 máy bay A320/A321 (hoặc dòng máy bay có năng lực tương đương).

Thien Minh xin lap hang hang khong KiteAir, muon bay ngay nam 2020 hinh anh 1
CTCP Hàng không Thiên Minh đã gửi hồ sơ lên Sở KHĐT tỉnh Quảng Nam, đề xuất thành lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir), vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Ảnh: TMG.

Trong năm đầu tiên hoạt động, Thiên Minh sẽ đầu tư 6 máy bay ATR72. Số tàu bay này sẽ tăng gấp đôi trong năm thứ hai. Trong năm thứ 3, Thiên Minh dự kiến khai thác 15 tàu ATR72 và 5 tàu bay A320/A321.

Trong các năm thứ 4 và thứ 5, mỗi năm, Thiên Minh sẽ đưa thêm 5 tàu bay A320/A321 hoặc tương đương vào khai thác.

Trước đó theo dữ liệu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group, đã đứng ra thành lập Công ty Cổ phần Hàng không Thiên Minh vào ngày 13/6 vừa qua.

Công ty hàng không mới này có vốn điều lệ lên tới 1.000 tỷ đồng và ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hành khách hàng không, trụ sở chính đặt tại số 187 Lý Thường Kiệt, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, Công ty Hàng không Thiên Minh cũng đăng ký một số lĩnh vực kinh doanh như sửa chữa và bảo dưỡng phương tiện vận tải (trừ ôtô, môtô, xe máy và xe có động cơ khác); vận tải hàng hóa hàng không và cho thuê máy bay.

Ngành nghề kinh doanh cho thuê máy bay chính là mã ngành quan trọng với các hãng hàng không giá rẻ mới thành lập, tiêu biểu là Vietjet AirBamboo Airways tại thị trường Việt Nam. Đây là mã ngành bắt buộc với các hãng nếu muốn thực hiện chiến lược sale and leaseback (bán và thuê lại) tàu bay.

Hãng này có 3 cổ đông góp vốn chính, trong đó ông Trần Trọng Kiên góp 600 tỷ đồng, tương đương 60% vốn; Công ty Cổ phần Du lịch Thiên Minh góp 300 tỷ, chiếm 30%; và bà Trần Hằng Thu góp 100 tỷ đồng, tương đương 10%. Bà Trần Hằng Thu cũng chính là Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính tại Thiên Minh.

Tháng 4 vừa qua, Thiên Minh Group và AirAsia vừa chấm dứt hợp tác trong việc thành lập một liên doanh. Ông Trần Trọng Kiên cho biết nguyên nhân khiến hai bên dừng hợp tác là không tìm được tiếng nói chung trong các thỏa thuận.

Trải nghiệm trên máy bay lớn nhất Việt Nam có gì khác biệt? Hãy cùng Zing.vn trải nghiệm chuyến bay thương mại đầu tiên của chiếc máy bay chở khách lớn nhất Việt Nam, chiếc Boeing 787-10 đầu tiên mà một hãng hàng không VN vừa nhận bàn giao.

AirAsia vs Vietjet - cuộc đối đầu kỳ phùng địch thủ tại Việt Nam

Ba lần thất bại khi muốn gia nhập thị trường Việt Nam, AirAsia đang chuẩn bị cho lần thứ tư với những khó khăn mới, trong đó có việc đối đầu trực tiếp với Vietjet Air.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm

Quảng Nam Vietjet Air Hàng không

Vietjet Air dat mua them 15 may bay Airbus A321XLR hinh anh

Vietjet Air đặt mua thêm 15 máy bay Airbus A321XLR

0

Reuters dẫn nguồn tin cho biết Vietjet Air vừa đặt mua 15 tàu bay Airbus A321 thế hệ mới nhất. Vietjet Air từ chối bình luận về thông tin này.

Can bao nhieu tien de hoc nghe phi cong o Viet Nam? hinh anh

Cần bao nhiêu tiền để học nghề phi công ở Việt Nam?

0 1380 66

Lương khởi điểm hấp dẫn, nhu cầu lớn thế nhưng việc tuyển dụng phi công ở Việt Nam vẫn không dễ dàng. Một phần lý do nằm ở mức chi phí đào tạo đắt đỏ, không dưới 4 tỷ đồng.