Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Thực phẩm bạn nên ăn nhiều vào ngày Tết

Một số thực phẩm như súp lơ, cải bruxen, bí ngô... nên được ăn nhiều vào dịp Tết vì chúng có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, duy trì cân nặng ổn định và có lợi sức khỏe.

Thuc pham ban nen an nhieu vao ngay Tet hinh anh 1
Cải bruxen: Loại rau này có nhiều chất xơ, chúng sẽ giúp bạn no lâu hơn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa lành mạnh. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều vitamin K, C tăng cường hệ miễn dịch. Ảnh: Readersdigest.
Thuc pham ban nen an nhieu vao ngay Tet hinh anh 2
Súp lơ: Đây là thực phẩm hoàn hảo cho những người không ăn thịt. Nó cũng rất giàu chất xơ, vitamin K, C và B6, giúp phát triển trí não và kích thích cơ thể sản xuất hormone tốt serotonin. Ảnh: Readersdigest.
Thuc pham ban nen an nhieu vao ngay Tet hinh anh 3
Lựu: Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrients cho thấy ngoài đặc tính chống oxy hóa, hạt lựu còn giúp chống viêm, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường, thậm chí là một số bệnh ung thư. Ảnh: Everydaydishes.
Thuc pham ban nen an nhieu vao ngay Tet hinh anh 4
Cải búp: Loại rau cải này chứa 90% nước và nguồn vitamin chống oxy hóa cao. Cải búp cũng cung cấp canxi và là loại rau có hàm lượng calo thấp. 1/2 bát cải búp chứa 33 calo. Bạn có thể xào, hầm hoặc luộc loại rau này. Ảnh: Backtoorganic.
Thuc pham ban nen an nhieu vao ngay Tet hinh anh 5
Ca cao nóng: Ca cao có chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonoid, giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và đột quỵ. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Cornell (Mỹ) công bố trên tạp chí Agricultural and Food Chemistry phát hiện ca cao có số lượng chất chống oxy hóa gấp đôi so với rượu vang đỏ và gấp 3 lần so với trà xanh. Ảnh: Foodandwine.
Thuc pham ban nen an nhieu vao ngay Tet hinh anh 6
Bí ngô: Thực phẩm này có lượng chất xơ cao, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, đồng thời giữ cơ thể no lâu và giảm lượng calo hấp thụ. Ngoài việc duy trì cân nặng ổn định với lượng beta-carotene, chế độ ăn uống với bí ngô làm giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân. Ảnh: Thehillnews.
Thuc pham ban nen an nhieu vao ngay Tet hinh anh 7
Nấm: Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dermato Endocrinology, nấm rất giàu vitamin D, dưỡng chất mà bạn thường bị thiếu vào những ngày mùa đông lạnh. Nấm cũng chứa loại protein thực vật và có hàm lượng chất béo thấp, giàu selen, chịu trách nhiệm hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn ngừa tổn thương tế bào và các mô. Ngoài ra, nấm cũng có tác dụng giảm khả năng tích tụ chất béo, giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Readersdigest.
Thuc pham ban nen an nhieu vao ngay Tet hinh anh 8
Sữa chua: Không chỉ làm đẹp da, sữa chua còn giàu các vi khuẩn có lợi probiotic hỗ trợ tiêu hóa hoạt động tích cực hơn. Điều đó cũng ngăn ngừa hiện tượng táo bón, đầy hơi, khó tiêu, đồng thời, vòng eo sẽ gọn và phẳng hơn. Ảnh: Medicalnewstoday.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe

Benh Whitmore lay nhiem nhu the nao? hinh anh

Bệnh Whitmore lây nhiễm như thế nào?

0 19 1

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, người dân cần hiểu biết đúng về bệnh Whitmore.

3 chi em o Ha Noi tu vong vi benh Whitmore hinh anh

3 chị em ở Hà Nội tử vong vì bệnh Whitmore

0 267 12

“Chỉ trong vòng 8 tháng, gia đình em tôi mất liền 3 cháu, đều có những biểu hiện giống nhau”, người họ hàng của cặp vợ chồng này chia sẻ.