M

Thực phẩm tăng cường trí nhớ cho sĩ tử

Chuẩn bị bước vào kỳ thi, các sĩ tử cần bổ sung các loại thực phẩm bổ dưỡng, tăng cường trí nhớ để giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn, sẵn sàng đối mặt với áp lực.

1. Cà chua

Theo Body Building, chế độ ăn uống ít carbohydrate có thể ảnh hưởng không tốt tới não bộ. Bởi vậy, để tăng cường trí nhớ, bạn nên bổ sung lượng carbohydrate vào cơ thể, đặc biệt trong cà chua. Cà chua rất giàu kali, vitamin A, C và các chất chống oxy hóa như lycopene, có tác dụng chống lại hư tổn của tế bào não, cải thiện trí nhớ.

2. Các loại cá

Cá là một nguồn rất giàu các axit béo omega-3, bao gồm axit docosahexaenoic (DHA) - rất quan trọng đối với hoạt động của các tế bào thần kinh trong não, giúp cải thiện trí nhớ.

3. Các loại rau lá đậm

Cải xoăn, rau bina, bông cải xanh là nguồn quan trọng của vitamin E và folate. Nhóm chất này có thể làm giảm mức độ của một loại axit amin gọi là homocysteine trong máu. Nếu lượng chất này quá cao có thể gây tổn thương đến các tế bào thần kinh trong não, làm suy giảm chức năng nhận thức.

4. Nghệ

Các nhà khoa học từ Trung tâm nghiên cứu bệnh Alzheimer UCLA tìm thấy rằng việc thêm bột nghệ vào bữa ăn hàng ngày có thể giữ cho não bộ tỉnh táo và sắc nét. Nghệ có chứa chất curcumin có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Ngoài ra, bột nghệ còn có thể giúp bảo vệ bộ não của bạn khỏi chứng viêm.

5. Cà phê

Một nghiên cứu mới của Mỹ chỉ ra rằng, uống một lượng cà phê vừa đủ có thể giúp tăng cường trí nhớ trong thời gian ngắn. Thức uống này giúp bạn ghi nhớ các sự việc rõ ràng hơn.

6. Trà xanh

Theo Health, trà xanh có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm việc cải thiện trí nhớ. Chất L-theanine có thể giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường hoạt động sóng alpha của não và loại bỏ các mảng bám gây mất trí nhớ.

7. Trứng

Trong số rất nhiều chất dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng, choline rất cần thiết để tổng hợp các thành phần cấu trúc của màng tế bào, đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu cho tế bào. Bởi vậy, nó được coi là chất dẫn truyền thần kinh, tăng cường trí nhớ và bảo vệ não bộ khỏi các tổn thương.

8. Các loại hạt

Tất cả các loại hạt có chứa chất béo không bão hòa đơn như lạc, hướng dương, hạt điều, hạt dưa, đều có tác dụng bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, chúng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp cải thiện trí nhớ và não bộ. Magiê trong các loại hạt này cũng có khả năng phục hồi chức năng của não sau chấn thương.

Phương Mai

Bình luận

Bạn có thể quan tâm