Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

'Tia nắng vàng' Yamaha SR500 Scrambler tại Chicago

Mẫu độ là sự gợi nhắc về chiếc xe đạp thời thơ ấu của tác giả Daniel Peter. Xe được làm mới hoàn toàn với các điểm nhấn đậm chất Scrambler.

'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 1
Những chiếc Scrambler là chủ đề nóng hiện nay. Nó mạnh mẽ, phong cách hầm hồ và bụi bặm. Nhưng mẫu xe của Daniel lại cho thấy điều khác.
'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 2
“Lúc 4 tuổi, những chiếc xe đạp BMX là tất cả với tôi. Chỉ có bánh xe, pedal và phanh. Tôi thích chạy nó đến bãi biển và đua cùng các bạn”, Daniel nhớ lại.
'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 3
“30 năm sau, tôi tự làm một chiếc môtô theo những yếu tố đó. Không chi tiết thừa, chỉ có bánh xe, một động cơ mạnh mẽ và bộ phanh tốt. Thậm chí còn không có công tơ mét vì tôi chẳng bao giờ dùng đến nó”, anh ấy mô tả.
'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 4
Daniel là thợ nhiếp ảnh tại Chicago. Xưởng độ của anh nằm vùng ngoại ô thành phố, với chỉ thùng đồ nghề, máy hàn và một máy tiện gần 80 năm tuổi.
'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 5
Mẫu SR500 đời 1978 là chiếc Yamaha 500 cc thứ 4 mà anh ấy độ. “Nó cực kì đơn giản nhưng chưa phải triệt để nhất”, Daniel nói.
'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 6
Xe rất gọn, âm thanh đầy phấn khích và thích hợp để lái hàng ngày. Daniel cắt giảm xuống còn 128 kg so với khối lượng 158 kg ban đầu.
'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 7
Động cơ tăng lên 540 cc với nhiều chi tiết nhẹ hơn như trục khuỷu XT500, piston mới từ JE và trục cam của Megacycle. Lò xo xupáp R&D, bộ đề Powerdynamo và bơm nhớt của Kedo.
'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 8
Mọi thứ do chính Daniel lắp ráp. Anh ấy thay mới tất cả bạc đạn và phớt. Bình xăng con dùng loại 39 mm Keihin đi cùng lọc gió K&N. Hệ thống xả với cổ pô inox tự làm và lon pô từ Cone Engineering.
'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 9
Phuộc trước điều chỉnh được, đường kính 41 mm từ Kawasaki ZX6R. Đằng sau là cặp nhún Gazi và gắp nhôm MotoLanna.
'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 10
Mẫu độ dùng bộ mâm 17 inch lấy từ KTM và Honda CRF450. Cả 2 dùng lốp Pirelli MT60 Corsa với bề rộng 120 mm trước và 160 mm sau. Phanh kết hợp phụ tùng của Brembo và Beringer.
'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 11
Bình xăng nhôm từ Yamaha XT500 sơn theo cảm hứng về chuyến đi Baja của Daniel. Ngay sau là bộ yên MotoLanna. Về phần điều khiển, anh ấy dùng ghi đông LSL, tay côn điều chỉnh của ProTaper.
'Tia nang vang' Yamaha SR500 Scrambler tai Chicago hinh anh 12
Daniel cũng thiết kế lại bộ đèn LED trước sau và như mô tả ban đầu, xe không có công-tơ mét cũng như đèn xi nhanh. “Từng chi tiết đều được xem xét kĩ lưỡng, từ pát ống pô cho đến hộp ECU dưới yên. Tôi đang rất háo hức để chạy thử nó”, Daniel kết lời.

'Gấu tuyết' BMW G/S đến từ Thụy Điển

Mẫu xe địa hình BMW G/S mang phong cách những năm 80 được tăng cường khả năng off-road dưới bàn tay của xưởng độ xe Unique Custom Cycles, Thụy Điển.

Cào cào Yamaha WR450F 2017 phiên bản Dakar đến từ Mỹ

Mẫu cào cào WR450F của Yamaha được thiết kế lại theo cảm hứng từ giải đua địa hình hấp dẫn nhất hành tinh Paris Dakar. Xe có hiệu suất cao với nhiều chi tiết đắt giá.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm

McLaren quyet noi khong voi SUV hinh anh

McLaren quyết nói không với SUV

0

Trong khi Ferrari và Aston Martin là những tên tuổi nổi trội trong làng siêu xe thế giới đã lên kế hoạch tung ra các phiên bản SUV thể thao cao cấp, thì McLaren vẫn giữ quan điểm.