M

Tổ chức thành công diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam lần thứ 6

Các lãnh đạo ngành tiếp thị di động đã chia sẻ vai trò của việc phân tích dữ liệu tự động hóa, phương thức đo lường hiệu quả marketing và nâng cao niềm tin của khách hàng.

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam lần thứ 6 diễn ra tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon đã quy tụ nhiều chuyên gia, marketer từ các doanh nghiệp trong nước như: Unilever, Google, Zalo, GroupM, Denstu Aegis Network, Coca Cola, Nestlé…

To chuc thanh cong dien dan Mobile Marketing Viet Nam lan thu 6 hinh anh 1
Khách mời chăm chú lắng nghe phần chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp.

Tại sự kiện, bà Phan Bích Tâm - Giám đốc quốc gia MMA Việt Nam chia sẻ: “Khi công nghệ phát triển, kho dữ liệu biểu thị hiểu biết của thương hiệu về thị hiếu khách hàng cũng phát triển vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là ở di động. Ngữ cảnh, vị trí, thời gian là những dữ liệu mà không phương tiện truyền thông nào ngoài mobile có thể cung cấp. Chúng cần được khai thác, sử dụng thông minh và nhiệm vụ trước mắt của marketer là chuyển hóa các dữ liệu này để xây dựng di động thành một nền tảng đáng tin cậy”.

Tại Việt Nam, số người sử dụng smartphone ngày càng cao, các dịch vụ mạng, kết nối Internet không ngừng được cải tiến. “Trung bình một người Việt dành khoảng 115 phút/ngày để sử dụng Internet, trong đó có khoảng 80 phút (77%) là sử dụng trên mobile. Ngân sách dành cho kỹ thuật số nói chung và mobile nói riêng cũng được doanh nghiệp đầu tư hơn”, ông Edward Thesiger - Tổng giám đốc GroupM Việt Nam và Indonesia, đồng sáng lập MMA chia sẻ.

To chuc thanh cong dien dan Mobile Marketing Viet Nam lan thu 6 hinh anh 2
Ông Edward Thesiger - Tổng giám đốc GroupM Việt Nam và Indonesia, đồng sáng lập MMA khẳng định tiềm năng phát triển tiếp thị trên nền tảng di động là rất lớn.

Với chủ đề “Tái định nghĩa tiếp thị di động - Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ”, năm nay các phiên thảo luận xoay quanh vấn đề trọng tâm của Mobile Marketing và chiến dịch nổi bật đến từ những thương hiệu đang dẫn đầu thị trường.

Trong khuôn khổ diễn đàn, đã có cuộc thảo luận về cách ngành Mobile Marketing liên tục chuyển mình trong hệ sinh thái 360 độ và doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo ra các thông điệp, hình thức tiếp cận người dùng để đạt được hiệu quả truyền thông và tăng doanh thu.

Cũng tại sự kiện, ông Trương Công Tâm - người đứng đầu truyền thông khu vực Đông Nam Á của Marico đã nói về 4 tiêu chí giúp doanh nghiệp thực hiện tốt các chiến dịch mobile. Các yếu tố này là: sự thấu hiểu về kênh truyền thông; hiểu biết về khách hàng trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline); kiến thức về ngành hàng của doanh nghiệp và marketing; khả năng cập nhật, áp dụng xu hướng marketing, tiếp cận người tiêu dùng.

To chuc thanh cong dien dan Mobile Marketing Viet Nam lan thu 6 hinh anh 3
Ông Trương Công Tâm - người đứng đầu truyền thông khu vực Đông Nam Á của Marico chia sẻ 4 tiêu chí giúp doanh nghiệp thực hiện tốt các chiến dịch mobile.

Theo đó, ông Dilip Mistry - Phó giám đốc digital của McKinsey & Company Singapore tham gia chia sẻ về cách thúc đẩy sự chuyển hóa của các tác động từ digital với Agile Marketing, nhằm cải tiến tốc độ, khả năng dự đoán, minh bạch và thích ứng nhanh với thay đổi trong các hoạt động marketing.

Ông Rohit Dadwal - Giám đốc điều hành Hiệp hội Mobile Marketing khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của một phương thức đo lường chuẩn, đủ tin cậy khi các hình thức marketing ngày càng trở nên đa dạng. “Để biến mobile thành một hình thức marketing vững mạnh như TV, chúng ta phải biết chính xác doanh thu và tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí bỏ ra (ROI) cho các thiết bị di động. MMA đã tìm ra được phương thức đo lường chung cho tất cả hình thức marketing - Matt.”

Trong buổi tối cùng ngày, Smarties Việt Nam sẽ vinh danh những chiến dịch tiếp thị di động mang lại hiệu quả và sáng tạo nhất năm. Trong số hơn 200 chiến dịch dự thi nhận được, có 90 chiến dịch lọt vào vòng chung kết và người chiến thắng sẽ được tiết lộ vào tối nay. Danh sách chiến thắng chung cuộc sẽ được cập nhật vào sáng 4/11.

Thông tin về Diễn đàn MMA 2017 và danh sách người chiến thắng giải thưởng Smarties Việt Nam xem tại đây.

MMA là hiệp hội phi lợi nhuận lớn nhất trên thế giới về Mobile Marketing, bao gồm 800 công ty thành viên từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thành viên đến từ mọi phân khúc của hệ thống Mobile Marketing bao gồm: brand marketer, agency, các công ty công nghệ, công ty truyền thông và nhiều công ty khác. Nhiệm vụ của MMA là thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng. 

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm