Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

TP.HCM điều trị gần 1.000 người bị tai nạn giao thông dịp lễ

Theo Sở Y tế TP.HCM từ ngày 29/4 đến 1/5, 99 bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn TP tiếp nhận, điều trị cho 825 bệnh nhân bị tai nạn giao thông.

Sở Y tế còn cho biết trong số 825 ca có 6 người tử vong. Nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông lớn nhất là 59 tuổi và nhỏ nhất là 3 tuổi. Các bệnh viện phẫu thuật 11 ca chấn thương sọ não.

Ngoài số người bị tai nạn giao thông, các bệnh viện trên địa bàn TP còn tiếp nhận điều trị cho 769 ca tai nạn trong sinh hoạt, 174 ca đả thương và 37 ca ngộ độc.

TP.HCM dieu tri gan 1.000 nguoi bi tai nan giao thong dip le hinh anh 1
TP.HCM điều trị gần 1.000 người bị tai nạn giao thông dịp lễ. Ảnh: Khánh Trung.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết trong 4 ngày từ 29/4 đến 2/5, TP xảy ra 48 vụ tai nạn giao thông, khiến 5 người chết, một người bị thương. So với năm 2016, dịp lễ này tai nạn giao thông giảm: 5 vụ, 3 người chết, 2 người bị thương.

TP.HCM dieu tri gan 1.000 nguoi bi tai nan giao thong dip le hinh anh 2
Số liệu do Sở Y tế TP.HCM cung cấp.

Theo đại tá Quang, trong 4 ngày trên, TP xảy ra 38 vụ phạm pháp hình sự (giảm 10 vụ so với năm 2016). Trong đó, lực lượng công an điều tra khám phá được 27 vụ, đạt tỷ lệ trên 71%.

8 người tử vong do tai nạn giao thông ngày đầu nghỉ lễ

Ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4, toàn quốc xảy ra hơn chục vụ tai nạn giao thông làm 8 người tử vong. CSGT cả nước xử lý gần 5.000 trường hợp vi phạm luật.

 




Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm

Thời sự

Vi sao khong khi o Thao Dien o nhiem nhat TP.HCM? hinh anh

Vì sao không khí ở Thảo Điền ô nhiễm nhất TP.HCM?

0

Theo chuyên gia, ô nhiễm không khí ở Thảo Điền không phải từ hoạt động của khu vực này gây ra mà từ nơi khác thổi đến, có thể là từ ngã tư Hàng Xanh.

Phai tuoc bot quyen uu tien cua xe may, oto hinh anh

Phải tước bớt quyền ưu tiên của xe máy, ôtô

0 31 17

Theo chuyên gia, để phát triển GTCC, giao thông cá nhân phải bị chèn ép, tước bớt quyền ưu tiên, thì người dân mới từ bỏ được xe máy, ôtô để đi xe buýt, tàu điện.