M

Trấn Thành mai mối khiến biên đạo quốc tế mê mệt Hà Hồ

MC của Thử thách cùng bước nhảy tiết lộ, anh đã giới thiệu giọng hát Hồ Ngọc Hà cho Hani Abaza nhưng thay vì chọn ca khúc Trấn Thành gợi ý, Hani lại làm theo ý mình.

1

Trong đêm tranh tài top 8 của Thử thách cùng bước nhảy diễn ra tối 13/12 được truyền hình trực tiếp trên HTV7, Trấn Thành tranh thủ kể công. MC chương trình tiết lộ, trong một lần dẫn các biên đạo quốc tế đi ăn, anh đã giới thiệu ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho họ và ngay lập tức Hani Abaza bị mê mệt bởi Nữ hoàng giải trí.

2

Lấy ý tưởng từ ca khúc Em vẫn muốn yêu anh của Hà Hồ, Hani dựng bài jazz cho cặp đôi Đình Hoàng - Xuân Thảo trong khi Trấn Thành gợi ý bài hát Và em đã yêu. Trong đó Xuân Thảo vào vai cô gái yêu cuồng si và Đình Hoàng làm chàng trai đểu giả.

3

John Huy Trần hào hứng nhưng bị mắc kẹt vì vốn liếng tiếng Việt không nhiều: “Thử thách cùng bước nhảy còn thử thách biên đạo. Mình biên đạo bài tiếng Anh, Pháp hay tiếng mình quen thì đã khó rồi, Hani Abaza chọn một bài tiếng Việt lại còn khó hơn. Trong bài này, hai em rất là… cái gì đó, bọn em sử dụng đạo cụ này và anh thấy nó rất… cái gì đó và anh rất thích”. Trần Ly Ly cũng chia sẻ: “Bài thứ hai dàn dựng quá tốt, rất cảm ơn Hani Abaza. Tôi nghĩ hôm nay các em đã làm rất tốt, đặc biệt là Xuân Thảo, bài thứ hai em xuất sắc hơn bài thứ nhất”.

4

Tuyết Minh nhận xét cụ thể hơn: “Phải nói Đình Hoàng rất tốt vì em xuất thân từ chuyên ngành dân gian đương đại nhưng trong bài này em đã thoát được vẻ bên ngoài và chắt lọc được tinh thần bên trong. Với bài của Hani Abaza thì đây là phần trình diễn chị thích nhất trong đêm hôm nay. Với Xuân Thảo, chị đặc biệt thích cái cách mà người đàn bà cuồng si, cuồng si với cả những người mình biết là người ta chơi trò mèo vờn chuột nhưng vẫn muốn gạt bỏ đi lý trí để được sống trong tình yêu ảo vọng đó”.

 

1

Biên đạo sử dụng chất liệu dân gian đương đại trên nền nhạc của ca khúc Phải em lý ngựa ô cho cặp đôi này ở bài đầu. Trần Ly Ly thích thú: “NSƯT Thái Đạt Minh và Vĩnh Hiển đã lồng ghép văn hóa của Việt Nam, đặc biệt là cách cầm roi ngựa. Hình tượng này được thể hiện như một chiếc roi ngựa, khi phất lên là lên ngựa ra chiến trận, ra xa vào gần thể hiện cả tài sản, ý chí của chàng trai”.

2

John Huy tiếp lời: “Mỗi lần anh Vĩnh Hiển và Đạt Minh dựng bài là một bài học cho anh. Vì lúc nào cũng có cái để anh học theo. Hôm nay hai em là cặp đôi hoàn hảo của anh”.

Với thể loại broadway, biên đạo Al Blackstone lấy ý tưởng từ 2 vợ chồng. Trong đó Phạm Lịch vào vai cô vợ nhu mì, ngoan ngoãn nghi ngờ chồng không chung thủ. Mạnh Quyền vào vai người chồng lịch thiệp nhưng lại thô bạo. Qua cuộc cãi vã, người vợ càng cảm thấy mình trở nên bốc lửa, quyến rũ.

Với thể loại broadway, biên đạo Al Blackstone lấy ý tưởng từ 2 vợ chồng. Trong đó Phạm Lịch vào vai cô vợ nhu mì, ngoan ngoãn nghi ngờ chồng không chung thủy. Mạnh Quyền vào vai người chồng lịch thiệp nhưng lại thô bạo. Qua cuộc cãi vã, người vợ càng cảm thấy mình trở nên bốc lửa, quyến rũ.

Trần Ly Ly hết lời khen ngợi cặp đôi: “Chị nghĩ Lịch là người rất nội tâm bởi em múa rất nội tâm. Tất cả nội tâm ấy thể hiện độ chắc chắn, sạch sẽ trong cơ thể của em, đặc biệt là nền tảng em khá tốt. Chị thích sự biến chuyển, chịu đựng của em, chịu đựng mãi rồi đến lúc mình phải thay đổi để đòi lại nữ quyền. Còn Mạnh Quyền, chị không thể ngờ là b-boy mà em có khả năng bê đỡ tốt như vậy. Em hoàn toàn bình tĩnh khi có sức nặng của người đàn bà. Em chấp nhận điều đấy một cách ngon lành từ lần này qua lần khác, đấy là điều cực kỳ tốt. Tuy nhiên, ở bài đầu tiên chị nghĩ em phải thay đổi cách biểu diễn hơn nữa bởi em bị miễn cưỡng”.

Trần Ly Ly hết lời khen ngợi cặp đôi: “Chị nghĩ Lịch là người rất nội tâm bởi em múa rất nội tâm, thể hiện độ chắc chắn, sạch sẽ trong cơ thể của em, đặc biệt là nền tảng em khá tốt. Chị thích sự biến chuyển, chịu đựng của em, chịu đựng mãi rồi đến lúc mình phải thay đổi để đòi lại nữ quyền. Còn Mạnh Quyền, chị không thể ngờ là b-boy mà em có khả năng bê đỡ tốt như vậy. Em hoàn toàn bình tĩnh khi có sức nặng của người đàn bà. Em chấp nhận điều đấy một cách ngon lành từ lần này qua lần khác, đấy là điều cực kỳ tốt. Tuy nhiên, ở bài đầu tiên chị nghĩ em phải thay đổi cách biểu diễn hơn nữa bởi em bị miễn cưỡng”.

1

Biên đạo Stephanie Rutherford dựng bài đương đại trên nền nhạc Comes In Waves với nhịp điệu chậm để Phạm Lịch – Mạnh Quyền thể hiện nỗi đau mất người thân. Nỗi đau tột cùng trên gương mặt 2 vũ công gần như ám ảnh người xem.

2

Tuyết Minh nhận xét: “Tôi nghĩ rằng Lịch và Quyền hôm nay rất may mắn vì được dựng hai tác phẩm quá tuyệt vời. Lịch ơi, ở trên sân khấu em đẹp nhất. Cả hai tác phẩm đều rất tuyệt vời, em lấy được sự khâm phục của chị. Với Quyền thì không phải nói gì nữa bởi là b-boy mà em làm được kỹ thuật từ jazz đến đương đại đều rất nhẹ nhàng. Có một chút nữa thôi em phải cố gắng giải phóng vai và tay để đỡ cứng và gò. Nhưng em có thể hãnh diện vì em có bước tiến nhanh nhất trong chương trình này”.

1

Với thể loại salsa, Khánh Thu và Quang Thịnh lấy ý tưởng về hai người xa lạ cùng đứng đợi ở một trạm xe buýt mỗi ngày. Chàng trai Đức Tiến có tình cảm với cô gái Vi Anh nhưng không có can đảm để nói ra. Sau đó, anh chàng quyết định viết một lá thư để thổ lộ.

2

John Huy Trần thẳng thắn nhận xét: “Bài này hai em năng lượng, máu lửa nhưng cũng rất ẩu. Anh hơi thất vọng bởi hai em có sở trường dancesport hết, chuyển qua thể loại giống salsa anh nghĩ các em sẽ làm hay hơn nhiều. Bài có nhiều động tác hay và đẹp nhưng có chỗ các em bắt tay không kịp. Anh không chấp nhận được vì hai em là dancesport hết”.

1

Biên đạo Stephanie Rutherford cho Đức Tiến vào vai thợ săn, còn Vi Anh là con gái của thần rừng có vẻ đẹp khó cưỡng. Một ngày nọ, anh chàng đi vào rừng săn bắt, vô tình gặp Vi Anh, Đức Tiến đã cảm thấy yêu từ lần đầu tiên.

2

Tuyết Minh hết lời khen ngợi Đức Tiến: “Mặc dù chân Vi Anh dài hơn nhưng Đức Tiến có biểu cảm rất tốt. Một không gian khác mà các thí sinh trong chương trình không làm tốt bằng Đức Tiến là không gian bằng ánh mắt. Mỗi khi em chuyển động thì ánh mắt em nhìn vào Vi Anh rất có thần và có hồn”.

1

Với thể loại sở trường, Trần Ly Ly nghiêm khắc: “Bài thứ hai chưa chất, phải chất nữa, phải phủi bụi. Phần chân của các em khi đi xuống phải có sức và bất cần. Phần đầu tiên rất chất nhưng dần dần lại làm có vẻ nghiêm túc quá nên chị vẫn chưa thấy chất”. Ngay sau đó, Trấn Thành hài hước thanh minh cho cặp đôi rằng: “Trong tuần qua các bạn tập luyện rất nhiều nên chưa chất chắc vì ăn uống thiếu chất”.

2

Tuyết Minh đồng quan điểm: “Chị chỉ ước ao một chút, lúc đàn guitar gãy thì hai em phải lãng tử, phải phiêu lên, nghệ sĩ hơn một chút nữa thì sẽ rất hoàn thiện. Nhưng dù sao hôm nay hai em đã thực hiện mở màn rất tốt”.

Trần Ly Ly nhận xét tiết mục đương đại của Sơn Lâm – Thương Hoài: “Tôi rất thích cách chuyển động từ trên cao xuống thấp và từ dưới thấp lên cao của bức tượng. Đấy là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa breaking và một chút múa của Trung Á. Tôi rất thích cách pha trộn giữa ngôn ngữ múa đương đại với ngôn ngữ của breaking cũng như popping bởi đấy là ngôn ngữ vô cùng mới. Một ngôn ngữ rất khó giữa dừng và chạy. Tất nhiên trong bài có một phần các bạn chưa thật sự ngon nhưng tôi vẫn khen nhiều hơn chê”.

Trần Ly Ly nhận xét tiết mục đương đại của Sơn Lâm – Thương Hoài: “Tôi rất thích cách chuyển động từ trên cao xuống thấp và từ dưới thấp lên cao của bức tượng. Đấy là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa breaking và một chút múa của Trung Á. Tôi rất thích cách pha trộn giữa ngôn ngữ múa đương đại với ngôn ngữ của breaking cũng như popping bởi đấy là ngôn ngữ vô cùng mới. Một ngôn ngữ rất khó giữa dừng và chạy. Tất nhiên trong bài có một phần các bạn chưa thật sự ngon nhưng tôi vẫn khen nhiều hơn chê”.

Tuyết Minh góp ý: “Về bài đương đại thứ nhất của Hani Abaza thì chị rất thích phong cách ngôn ngữ này bởi trong ngôn ngữ của anh kết cấu có một dòng chảy từ âm nhạc vào ngôn ngữ múa. Nó đòi hỏi hai em phải cảm giác được múa bằng da để có sự mềm mại, uyển chuyển. Trong bài này, hai em đều chưa đủ để thực hiện được nên sự luân chuyển trong tiết mục chỉ gần giống thôi chứ nó không đạt được yêu cầu như Hani Abaza mong muốn.

Tuyết Minh góp ý: “Về bài đương đại thứ nhất của Hani Abaza thì chị rất thích phong cách ngôn ngữ này bởi trong ngôn ngữ của anh kết cấu có một dòng chảy từ âm nhạc vào ngôn ngữ múa. Nó đòi hỏi hai em phải cảm giác được múa bằng da để có sự mềm mại, uyển chuyển. Trong bài này, hai em đều chưa đủ để thực hiện được nên sự luân chuyển trong tiết mục chỉ gần giống thôi chứ nó không đạt được yêu cầu như Hani Abaza mong muốn".

1

Ngoài tiết mục đôi, top 8 còn trình diễn solo 30 giây. Xuân Thảo thông minh và phá cách với thể loại jazz. Mỗi lần trình diễn 30 giây, nữ vũ công đều mang đến sự táo bạo và bốc lửa.

2

Chu Lê Vi Anh sáng tạo khi bắt chước Ông hoàng nhạc popMichael Jackson.

3

Đình Hoàng lả lướt và mềm mại hơn với đương đại.

4

Mạnh Quyền luôn sáng tạo đầy thông minh trong bài solo. Anh bịt mắt và thể hiện kỹ thuật trong ca khúc Gặp mẹ trong mơ đầy xúc động.

4

Phạm Lịch sâu lắng với ca khúc Em chờ anh của Mỹ Tâm.

1

Trần Ly Ly có những nhận xét cá tính, thẳng thắn, khen chê được đánh giá hợp ý với người hâm mộ.

2

Đêm công bố kết quả top 6 sẽ diễn ra lúc 21h tối 14/12 và được truyền hình trực tiếp trên HTV7. Hari Won và Lê Hiếu sẽ trình diễn trong đêm.

Kim Chi

Ảnh: Thế Danh

Bình luận

Tin tức mới nhất Phim ảnh