M

‘Transformers’ lên kế hoạch mở rộng thương hiệu

Hãng Paramount tập hợp nhiều nhà biên kịch nổi tiếng để phát triển ý tưởng cho các phần tiếp và phim ăn theo thương hiệu bom tấn người máy biến hình.

Theo trang Deadline, dưới sự cho phép của Michael Bay, Steven Spielberg và Lorenzo di Bonaventura, nhà sản xuất Akiva Goldsman quy tụ một dàn biên kịch đình đám để có thể mở rộng thế giới của các người máy Transformer trong thời gian tới.

Trong số này có Robert Kirkman, tác giả của series The Walking Dead; Art Marcum và Matt Holloway, tác giả kịch bản Punisher: War Zone; Zak Penn, biên kịch của The Incredible Hulk; và Jeff Pinker, đồng biên kịch của series phim Lost.

Thế giới của các Transformer dự kiến sẽ được mở rộng.
Thế giới của các Transformer dự kiến sẽ được mở rộng ra nhiều hơn.

Theo kế hoạch, các nhà biên kịch sẽ lên nhiều ý tưởng khác nhau. Sau đó, đội ngũ sản xuất cùng nhau chọn ra các câu chuyện thú vị, rồi chỉ định người hoặc một nhóm để phát triển nó thành kịch bản hoàn chỉnh.

Đây cũng là cách mà James Cameron đã áp dụng khi ông cố gắng tìm kiếm câu chuyện cho Avatar 2, 34. Hãng Sony cũng từng muốn thực hiện chiến lược tương tự với thương hiệu The Amazing Spider-Man trước khi quyết định cho Marvel Studios mượn quyền sử dụng nhân vật Người Nhện hồi đầu năm.

Gần đây nhất, Paramount trình làng Transformers: Age of Extinction vào mùa hè 2014. Dù bị giới phê bình chỉ trích, bom tấn vẫn thu 1,1 tỷ USD trên toàn cầu và trở thành bộ phim ăn khách nhất trong năm.

Chính bởi vậy, hãng phim sẽ đốc thúc nhóm biên kịch mới mau chóng cho ra đời ý tưởng bởi đây là thương hiệu điện ảnh “hái ra tiền” của họ trong suốt 8 năm qua.

15 phim bom tấn ăn khách nhất năm 2014

Trong số này, 20th Century Fox có bốn phim; còn Paramount, Warner Bros. và Disney đều có ba phim. Hai vị trí còn lại thuộc về Sony và Lionsgate, còn hãng Universal thì vắng bóng.

 

Tuấn Lương

Bình luận

Tin tức mới nhất Phim ảnh