Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Trào lưu 'đem mẹ ra câu like' phản cảm của YouTuber Việt

Để "câu views", lượt theo dõi, nhiều YouTuber Việt bất chấp thực hiện các clip phản cảm, chơi khăm người thân dù vấp phải nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng.

Thời gian gần đây, trào lưu làm vlog tại Việt Nam ngày càng nở rộ và được nhiều người, từ trẻ tới già, hưởng ứng.

Bên cạnh những người thực hiện video có nội dung bổ ích, lành mạnh, không ít vlogger "chơi trội" bằng cách làm các sản phẩm phản cảm, nhảm nhí, thậm chí đem người thân ra chơi khăm để "câu like".

Trong số này, đổ trứng sống, đổ nước mắm lên đầu mẹ là hai video bị "ném đá" dữ dội trong thời gian qua.

"Chơi khăm" mẹ để ăn mừng

Ngày 17/7 vừa qua, nhiều diễn đàn chia sẻ đoạn video có tên: "Ăn mừng 1k sub, đổ thau nước mắm lên đầu mẹ và cái kết" của kênh YouTube có tên Ông Mập Vlog.

Đợi người mẹ đi làm đồng về, nam thanh niên đứng trên mái nhà bất ngờ đổ cả chậu nước mắm đã chuẩn bị trước đó lên người mẹ. 

Sự việc bất ngờ khiến người mẹ hoảng hốt, tức giận, cầm chổi đuổi và mắng mỏ cậu con trai. Không chỉ vậy, bà còn lấy hết quần áo ném ra ngoài sân dù nam thanh niên liên tục phân trần: "Con chỉ đùa mẹ thôi".

Trao luu 'dem me ra cau like' phan cam cua YouTuber Viet hinh anh 1
Nam thanh niên đổ chậu nước mắm lên đầu mẹ ăn mừng được 1.000 người theo dõi.

Được đăng tải từ 5/7 song tới 17/7 đoạn video mới được chia sẻ rộng rãi và nhận "bão dislike" từ dân mạng. Nhiều người còn kêu gọi "đánh sập" kênh YouTube này.

Trước đó vào 15/6, dân mạng cũng không khỏi bức xúc trước video có nội dung đổ 200 quả trứng lên đầu mẹ để ăn mừng đạt 20.000 người theo dõi của kênh YouTube Tiến Lắp.

Trao luu 'dem me ra cau like' phan cam cua YouTuber Viet hinh anh 2
Người mẹ bị cậu con trai đổ 200 quả trứng lên đầu để ăn mừng 20.000 người theo dõi.

Công đoạn chuẩn bị trứng, "chọn" chỗ đẹp từ trên cao để đổ xuống đầu mẹ được nam thanh niên ghi lại trong sự hí hửng. Sau đó, cậu con trai liên tục nói: "Con có làm gì đâu, con ăn mừng 20.000 sub thôi mà" trong cơn giận dữ của người mẹ.

Sau khi vấp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, cả Tiến Lắp Ông Mập Vlog đều đã xóa video ăn mừng phản cảm và đăng tải clip xin lỗi. Dù vậy, nhiều người vẫn lên tiếng tẩy chay hai kênh này và những video có nội dung tương tự.

Ngày càng "lố bịch", "rẻ tiền"

Từ khi mạng xã hội được cho là nơi "hái ra tiền", nhiều người bất chấp thực hiện các clip có nội dung nhảm nhí, lố bịch chỉ với mục đích là thu hút lượng theo dõi và lượt xem.

Bên cạnh đó, trong tiêu chuẩn cộng đồng của YouTube về nội dung các video đăng tải, những quy định về những khía cạnh phản cảm như các clip ăn mừng trên chưa được đề ra cụ thể.

"Không hiểu sao những kênh lố bịch, rẻ tiền này lại được rất nhiều bạn trẻ ủng hộ. Họ càng ra những clip xàm như vậy để câu views, các bạn càng chửi thì những người này càng được tiền", Trần Cường bày tỏ dưới một bài viết của Zing.vn.

Trao luu 'dem me ra cau like' phan cam cua YouTuber Viet hinh anh 3
YouTube ngày càng xuất hiện nhiều video có nội dung nhảm nhí. Ảnh: Nguyễn Thành Nam

Ngọc Tú Nguyễn đồng tình: "Các clip của YouTuber càng ngày có nội dung nhảm nhí, vô bổ, không thấy hay ho gì thậm chí đáng lên án".

Theo Minh, việc xuất hiện những clip như vậy một phần đến từ sự dễ dãi của người xem, "có cầu thì mới có cung".

"Chúng ta có thể hành động để những video bẩn này biến mất bằng cách report, tẩy chay chúng. Nếu mình khắt khe hơn thì chất lượng video sẽ được nâng cao để phù hợp với thị hiếu", Minh viết.

Công Phượng được fan nữ khen 'giỏi thả thính từ Hàn sang Bỉ'

Thường xuyên xuất hiện trên các bài đăng mạng xã hội của đồng đội ở CLB Sint-Truidense, tiền đạo Công Phượng được dân mạng khen hòa nhập nhanh, dễ kết bạn ở môi trường mới.

Mai An

Ảnh cắt từ clip

Bạn có thể quan tâm

Trào lưu giới trẻ Cộng đồng mạng Sống trẻ