Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Triệu suất sữa cho mục tiêu trẻ em Việt Nam phát triển toàn diện

Từ ngày đầu phát động, đến nay Vinasoy đã nối dài bản đồ chiến dịch “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn” với 2,8 triệu suất sữa đậu nành cho hơn 200.000 học sinh của 11 tỉnh, thành.

Những thành công ban đầu của chương trình đã tiếp thêm động lực cho Vinasoy trong hành trình vì mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam.

Mang dinh dưỡng lành cho trẻ em Việt

Mới nhưng không hề xa lạ, chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn năm 2017” chính là nối tiếp của dự án “Sữa đậu nành học đường” - nỗ lực mang dinh dưỡng lành đến học đường mà Vinasoy đã tâm huyết thực hiện nhiều năm qua.

Hành trình khởi đầu từ những năm 2001-2008, khi Vinasoy kết hợp cùng với Bộ Nông nghiệp Mỹ thực hiện chương trình “Dinh dưỡng học đường”, mang đến hơn 56 triệu suất sữa đậu nành cho 530.000 lượt học sinh.Với những kinh nghiệp quý báu học được từ đối tác nước ngoài, thấu hiểu được những lợi ích mà sữa đậu nành mang lại cho các em học sinh, Vinasoy ấp ôm hoài bão thực hiện một chương trình riêng, với mục tiêu mang cơ hội tiếp cận nguồn dinh dưỡng lành đến các em nhỏ khắp cả nước.

Sau nhiều năm chuẩn bị và triển khai thử nghiệm, năm 2015 Vinasoy chính thức thành lập Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam, tạo nền tảng cho việc nhân rộng chương trình trên toàn quốc. Liên tục trong 2 năm 2016 và 2017, Vinasoy tài trợ 20 tỷ đồng cho quỹ và đã trao hơn 5 triệu suất sữa đậu nành Fami kid cho hàng trăm nghìn học sinh ở 14 tỉnh thành trên cả nước.

Trieu suat sua cho muc tieu tre em Viet Nam phat trien toan dien hinh anh 1
Sữa đậu nành Fami kid đến với hàng trăm nghìn học sinh trên toàn quốc trong 2 năm qua.

Lý giải những nỗ lực và tâm huyết dành cho chương trình, ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc Công ty sữa đậu nành Việt Nam chia sẻ: “Chương trình sữa học đường là hoạt động quan trọng gắn liền với mục tiêu và triết lý kinh doanh của Vinasoy: mang dinh dưỡng lành cho mọi người. Với những kinh nghiệm quý báu học được từ mô hình của thế giới, chúng tôi đã thực hiện chương trình theo cách riêng và sẽ tiếp tục dành nhiều tâm huyết, nguồn lực để mở rộng phạm vi trong thời gian tới”.

Cách làm khác biệt, thành quả đặc biệt

“Của cho không bằng cách cho”, Vinasoy không chỉ tặng nguồn dinh dưỡng lành mà còn trao tâm huyết và yêu thương của mình cho những thế hệ tương lai Việt Nam. Cụ thể, trong năm 2017, bên cạnh 2,8 triệu suất sữa Fami kid được trao cho hơn 200.000 học sinh, Vinasoy còn đẩy mạnh tuyên truyền về dinh dưỡng và vận động để phát triển toàn diện đến học sinh, phụ huynh, nhà trường.

Thông qua cẩm nang được thiết kế đẹp mắt, nội dung gần gũi, đơn giản, những kiến thức khoa học về dinh dưỡng đầy đủ và lợi ích của sữa đậu nành được Vinasoy truyền đạt sinh động và dễ nhớ.

Trieu suat sua cho muc tieu tre em Viet Nam phat trien toan dien hinh anh 2
Cẩm nang dinh dưỡng lành có nội dung đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ dành cho cả học sinh, phụ huynh và thầy cô.

Không chỉ dừng ở việc cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, chiến dịch còn tạo điều kiện để học sinh tham gia các hoạt động thể dục thể thao phù hợp với lứa tuổi, cũng như trang bị cơ sở vật chất như bể bơi, dụng cụ thể thao cho các trường để các em tăng cường vận động thể chất, kết hợp dinh dưỡng đầy đủ để tạo đà phát triển toàn diện, đặc biệt là trong giai đoạn 6-12 tuổi.

Trieu suat sua cho muc tieu tre em Viet Nam phat trien toan dien hinh anh 3
Vinasoy hợp tác cùng báo Nhi đồng tổ chức Giải bóng đá Nhi Đồng toàn quốc cúp Fami kid từ tháng 6 đến tháng 8.

“Nếu chỉ dừng lại ở việc tặng sữa, Fami kid đã không để lại nhiều dấu ấn đậm nét với trường và các em học sinh như hôm nay. Giải bóng đá kết hợp với báo Nhi đồng, hội thao cấp trường do chiến dịch tổ chức đã tiếp thêm động lực và niềm vui cho các em khi đến trường”, cô Thúy Loan, hiệu trưởng trường Tiểu học Lương Bằng, Hưng Yên chia sẻ.

“Sau hai năm thực hiện, những thành quả bước đầu là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình. Thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng chương trình đến nhiều địa phương khác trên toàn quốc. Không chỉ gửi trao hàng triệu suất sữa Fami kid mà còn đem đến những hoạt động bổ ích, khuyến khích tinh thần thể dục thể thao, chăm vận động vì một thế hệ tương lai ngày càng phát triển”, ông Ngô Văn Tụ chia sẻ.

Trieu suat sua cho muc tieu tre em Viet Nam phat trien toan dien hinh anh 4
Chương trình hội thao Fami kid tại 4 tỉnh từ tháng 10 đến tháng 12.

Với mục tiêu ngày càng nhiều học sinh Việt Nam được thụ hưởng nguồn dinh dưỡng lành và các hoạt động bổ ích để phát triển toàn diện, vừa qua tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, Vinasoy đã trao 20 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam để tiếp tục triển khai chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn” trong những năm tới.

Sơn Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Dinh dưỡng