Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Từ ngày 1/8, nếu chèo kéo và ép khách du lịch mua hàng có bị xử lý?

Tranh giành khách du lịch, nài ép khách mua hàng hóa, dịch vụ bị xử lý ra sao? Để khách tham quan bỏ trốn, đơn vị lữ hành phải chịu trách nhiệm thế nào?

Tu ngay 1/8, neu cheo keo va ep khach du lich mua hang co bi xu ly? hinh anh 1

1. Khu du lịch, nhà nghỉ, khách sạn bị phạt bao nhiêu tiền nếu không giải quyết kịp thời kiến nghị, phản ánh của du khách?

  • Phạt từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng
  • Phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng
  • Phạt từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng

Theo Khoản 2, Điều 6 Nghị định 145 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch, từ ngày 1/8, Ban quản lý nơi du lịch, nhà nghỉ, khách sạn sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng nếu giải quyết không kịp thời kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý khi nhận được kiến nghị, phản ánh.

Tu ngay 1/8, neu cheo keo va ep khach du lich mua hang co bi xu ly? hinh anh 2

2. Tranh giành, chèo kéo, nài ép du khách mua hàng hay sử dụng dịch vụ du lịch bị xử phạt ra sao?

  • Phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng
  • Phạt từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng
  • Phạt từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng

Khoản 3, Điều 6 Nghị định 145 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch, từ ngày 1/8, hành vi tranh giành khách du lịch hoặc nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ sẽ bị phạt 1-3 triệu đồng.

Tu ngay 1/8, neu cheo keo va ep khach du lich mua hang co bi xu ly? hinh anh 3

3. Tự ý thay đổi chương trình du lịch mà không báo du khách, đơn vị lữ hành bị phạt bao nhiêu tiền?

  • Phạt từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng
  • Phạt từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng
  • Phạt từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng

Căn cứ Khoản 8, Điều 7 Nghị định 45 (có hiệu lực từ 1/8), hành vi thay đổi chương trình du lịch, tiêu chuẩn, dịch vụ đã ký kết mà không được sự đồng ý của khách du lịch hoặc đại diện khách du lịch, sẽ bị phạt 30-40 triệu đồng.

Tu ngay 1/8, neu cheo keo va ep khach du lich mua hang co bi xu ly? hinh anh 4

4. Từ 1/8, công ty lữ hành có hướng dẫn viên giới thiệu cho du khách các thông tin xuyên tạc lịch sử, văn hóa, chủ quyền quốc gia bị xử lý ra sao?

  • Thu hồi giấy phép kinh doanh
  • Truy cứu trách nhiệm hình sự
  • Phạt từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng

Theo Khoản 9, Điều 7 Nghị định 45 (có hiệu lực từ 1/8), hành vi sử dụng hướng dẫn viên du lịch cung cấp, giới thiệu cho khách du lịch các nội dung thông tin mang tính chất xuyên tạc lịch sử, văn hóa, chủ quyền quốc gia, sẽ bị phạt 40-50 triệu đồng.

Tu ngay 1/8, neu cheo keo va ep khach du lich mua hang co bi xu ly? hinh anh 5

5. Công ty lữ hành gặp rắc rối gì nếu để khách du lịch bỏ trốn ở lại nước ngoài?

  • Tạm đình chỉ hoạt động
  • Bị phạt từ 80 triệu đến 90 triệu đồng
  • Cấm hoạt động vĩnh viễn

Khoản 13, Điều 7 Nghị định 45 quy định, từ ngày 1/8, hành vi để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài hoặc trốn ở lại Việt Nam trái pháp luật sẽ bị phạt 80-90 triệu đồng.

Tu ngay 1/8, neu cheo keo va ep khach du lich mua hang co bi xu ly? hinh anh 6

6. Từ 1/8, hướng dẫn viên du lịch có thái độ thiếu văn minh với du khách sẽ bị xử phạt bằng tiền?

  • Đúng
  • Sai

Khoản 4, Điều 9 Nghị định 45 của Chính phủ quy định, từ ngày 1/8, hướng dẫn viên có thái độ thiếu văn minh đối với khách du lịch khi hành nghề sẽ bị phạt 3-5 triệu đồng.

Tu ngay 1/8, neu cheo keo va ep khach du lich mua hang co bi xu ly? hinh anh 7

7. Cơ sở lưu trú du lịch bị xử phạt ra sao nếu không niêm yết công khai giá dịch vụ?

  • Phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng
  • Phạt từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng
  • Phạt từ 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng

Căn cứ Điều 10, Nghị định 45 quy định xử phạt vi phạm quy định chung về kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, hành vi không niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ sẽ bị phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu.


Tu ngay 1/8, neu cheo keo va ep khach du lich mua hang co bi xu ly? hinh anh 8

8. Không có giường, đệm, gối, khăn hoặc không thay các vật dụng này khi có khách mới, cơ sở lưu trú bị xử phạt ra sao?

  • Phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng
  • Phạt từ 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng
  • Phạt từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng

Căn cứ Điều 11 Nghị định 45 xử lý vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch, cơ sở lưu trú sẽ bị phạt 1-3 triệu đồng trong các trường hợp: Không có giường hoặc đệm hoặc chiếu hoặc chăn hoặc gối theo quy định; không có khăn mặt hoặc khăn tắm theo quy định; không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn hoặc bọc gối khi có khách mới; không thay khăn mặt hoặc khăn tắm khi có khách mới.

Tu ngay 1/8, neu cheo keo va ep khach du lich mua hang co bi xu ly? hinh anh 9

9. Khách du lịch có thể bị phạt tiền đến 3 triệu đồng nếu ứng xử không văn minh, trái phong tục địa phương?

  • Đúng
  • Sai

Theo Điều 14 Nghị định 45 của Chính phủ, từ ngày 1/8, du khách ứng xử không văn minh hoặc không tôn trọng phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa địa phương nơi đến du lịch, sẽ bị phạt 1-3 triệu đồng.

Băng 'nữ quái' lớn tuổi chuyên trộm tài sản của khách du lịch Sầm Sơn

Lợi dụng những ngày Sầm Sơn (Thanh Hóa) đông khách du lịch, 3 "nữ quái" rủ nhau thuê phòng trọ và gây ra hơn 10 vụ trộm cắp chỉ trong một ngày.











Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm

QUIZZ

Giun dat co mat khong? hinh anh

Giun đất có mắt không?

0 1

Khi gặp chướng ngại vật, giun đất chuyển hướng nhanh và đi vòng qua. Giun đất nhận biết chướng ngại vật như thế nào?