Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Tư thế ngủ và những tác động đến sức khỏe

Bạn thường ngủ ở tư thế nào? Những kiểu ngủ tự do, thoải mái liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của bạn?

Tu the ngu va nhung tac dong den suc khoe hinh anh 1
Theo Dailyhealthpost, ư thế ngủ nằm ngửa với hai tay buông xuôi theo cơ thể là tư thế tốt nhất cho xương sống và cổ của bạn. Bạn nên chọn chiếc gối vừa tầm để không làm tổn thương khớp vai gáy.
Tu the ngu va nhung tac dong den suc khoe hinh anh 2
Tư thế ngủ "sao biển" với cánh tay để tự do tốt cho xương cột sống và ngăn ngừa nếp nhăn, mụn. Tuy nhiên, tư thế này dễ dẫn đến chứng ngủ ngáy, trào ngược axit nếu bữa tối bạn ăn quá no. Cánh tay giơ cao có thể khiến các dây thần kinh bả vai bị chèn ép gây đau.
Tu the ngu va nhung tac dong den suc khoe hinh anh 3
Nằm sấp khi ngủ có thể cản trở hơi thở, gây áp lực cho đốt sống cổ. Nằm sấp có thể gây đau lưng.
Tu the ngu va nhung tac dong den suc khoe hinh anh 4
Nằm ngủ như một bào thai là tư thế ngủ tệ nhất. Nó hạn chế khả năng hít thở sâu, có thể dẫn tới đau lưng và cổ. Tư thế này đặc biệt không tốt với phụ nữ có thai.
Tu the ngu va nhung tac dong den suc khoe hinh anh 5
Nằm ngủ với tư thế này có thể khiến khuôn mặt bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, ngực chảy xệ và các chứng đau vai gáy do dây thần kinh bị chèn ép.
Tu the ngu va nhung tac dong den suc khoe hinh anh 6
Tư thế ngủ gối đầu lên tay có thể cản trở lưu thông máu, dẫn đến tê cánh tay, bả vai.

Tu the ngu va nhung tac dong den suc khoe hinh anh 7
Ôm một chiếc gối khi ngủ là thói quen ưa thích của nhiều người. Chiếc gối vừa đủ sẽ nâng đỡ cơ thể và giúp bạn có giấc ngủ thoải mái

Thu Hoài

Ảnh: Dailyhealthpost

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe