Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Tuyệt chiêu giải tỏa lo lắng khi bước vào phòng thi

Sự thay đổi của quy chế tuyển sinh năm nay khiến không ít thí sinh rơi vào trạng thái hoang mang, lo lắng. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn “dẹp tan” sự hồi hộp khi đi thi.

Đừng nhồi nhét kiến thức quá nhiều

Việc nhồi nhét kiến thức một cách thái quá có khả năng dẫn đến việc bạn bị “tẩu hỏa nhập ma”. Đặc biệt, khi vào phòng thi, bạn sẽ cảm thấy rối bời và kiến thức bỗng “lộn xộn” trong trí nhớ của bạn. Chưa kể, việc ôn quá nhiều kiến thức không có hệ thống khiến bạn dễ rơi vào tình trạng “mất trí nhớ một phần tạm thời”.

Tuyet chieu giai toa lo lang khi buoc vao phong thi hinh anh 1
Thí sinh thi đại học 2014. Ảnh: Hoàng Hà.

Ôn luyện kiến thức có hệ thống

Cách tốt nhất để tự tin bước vào phòng thi là nắm chắc kiến thức. Ôn đến phần nào bạn hãy nắm chắc phần đó, đừng mỗi phần ôn 1 chút. Điều này dễ dẫn đến việc nhầm lẫn giữa các đơn vị kiến thức và bỏ sót. Bạn thử áp dụng sơ đồ tư duy vào việc học. Đây là cách hệ thống hóa kiến thức rất khoa học. Đặc biệt, với những môn học thuộc, bạn cần học bài theo chủ đề để đảm bảo lúc vào phòng thi không còn ngỡ ngàng: “Ơ, phần này nằm ở đâu nhỉ”...

Ôn thi từ sớm

Bạn không phải là thiên tài, cũng chưa phải thần đồng, nên đừng quá chủ quan khi nước đến chân mới nhảy. Lên kế hoạch ôn thi thật sớm để những ngày sát thi, bạn không phải cuống cuồng “nhồi nhét” nhiều kiến thức.

Áp dụng một số biện pháp giữ bình tĩnh

Những đồ nhỏ như chiếc vòng tay, hay chiếc bút kỷ niệm… đôi khi lại trở thành vật trấn an tinh thần khi vào phòng thi. Bạn hãy thử uống một cốc nước để lấy lại sự tự tin, áp dụng kỹ thuật thở nhẹ nhàng hay nghe nhạc để giữ được bình tĩnh.

Thi thử

Trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia, bạn nên tham gia 2-3 lần thi thử tại trường hoặc một số trung tâm luyện thi khác để cọ xát và làm quen với phòng thi. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước vào phòng thi thật. Hoặc, bạn có thể tự ở nhà, bấm giờ và làm đề thi. Sau đó, bạn so đáp án với lời giải trong sách để tự chấm điểm.

Chăm sóc sức khỏe tốt

Để có một tinh thần tốt khi bước vào kỳ thi thì yếu tố sức khỏe là điều cực kỳ quan trọng. Áp lực ôn thi vất vả, cường độ học tập cao, bạn cần ăn uống đúng bữa, đủ chất. Thường xuyên luyện tập thể dục cũng là cách giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch và thể lực của mình. Nếu ôn thi mệt nhọc, đôi lúc bạn hãy tự thưởng cho mình một cuộc tụ tập bạn bè, hay chuyến du lịch trong ngày.

Học sinh 'lớp 13’ lo trượt tiếp đại học

Nhiều học sinh trượt đại học năm ngoái đang đứng ngồi chẳng yên không chỉ vì tâm lý lo sợ từng hỏng thi, mà còn bởi những thay đổi lớn trong đợt tuyển sinh “hai trong một” sắp tới.

http://songtre.baodatviet.vn/index.php/chuyen-muc/hoc/tuyet-chieu-giai-toa-lo-lang-khi-buoc-vao-phong-thi.html

Theo Bút Bi/Báo Đất Việt

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

DH Cong nghiep TP.HCM cong bo diem san xet tuyen nam 2019 hinh anh

ĐH Công nghiệp TP.HCM công bố điểm sàn xét tuyển năm 2019

0 1

Chiều 21/7, ĐH Công nghiệp TP.HCM công bố mức điểm sàn xét tuyển ở cả 2 chương trình đào tạo đại trà và chất lượng cao của phương thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Diem san DH Y Duoc TP.HCM tu 18 den 21 hinh anh

Điểm sàn ĐH Y Dược TP.HCM từ 18 đến 21

0

Chiều 21/7, ĐH Y Dược TP.HCM công bố mức điểm sàn xét tuyển của phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Diem san DH Y Ha Noi thap nhat la 18 hinh anh

Điểm sàn ĐH Y Hà Nội thấp nhất là 18

0 2

ĐH Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học hệ chính quy dựa vào kết quả thi THPT quốc gia 2019.