Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Uber thua lỗ tới 1 tỷ USD mỗi năm tại thị trường Trung Quốc

Mỗi năm tại thị trường Trung Quốc, Uber mất hơn 1 tỷ USD khi tham gia cuộc chiến cạnh tranh giá với đối thủ nội địa là Didi Kuaidi.

Giám đốc điều hành của công ty kinh doanh dịch vụ vận tải Uber Technologies Inc, Travis Kalanick, cho biết công ty này mất hơn 1 tỷ USD mỗi năm tại thị trường Trung Quốc khi tham gia cuộc chiến cạnh tranh giá với đối thủ nội địa là Didi Kuaidi.

Ông Kalanick nhấn mạnh: "Chúng tôi làm ăn có lãi tại Mỹ nhưng lại thua lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi năm tại Trung Quốc. Nơi đây, chúng tôi có một đối thủ cạnh tranh rất mạnh, họ thậm chí không thu được lợi nhuận tại bất cứ thành phố nào họ hoạt động, song họ lại chiếm phần lớn thị phần nhờ sự hậu thuẫn từ chính phủ."

Uber thua lo toi 1 ty USD moi nam tai thi truong Trung Quoc hinh anh 1

Ảnh minh họa: Businessofapps.com.

Trong khi đó, đại diện của Didi Kuaidi, đang chiếm thị phần lớn nhất Trung Quốc về dịch vụ gọi taxi thông qua phần mềm di động, cho rằng cáo buộc trên của Uber là thiếu căn cứ và họ được hưởng lợi là nhờ quy mô hoạt động lớn hơn chứ không phải từ sự tài trợ của chính phủ.

Hồi tháng 1 năm nay, ông Kalanick cho biết Uber đặt mục tiêu đánh bại Didi Kuaidi thông qua việc triển khai các kế hoạch chi tiêu hiệu quả hơn. Uber đang hoạt động tại hơn 40 thành phố của Trung Quốc và có ý định nâng con số đó lên 100 vào cuối năm nay.

Uber được thành lập vào năm 2009 tại California, Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ chia sẻ xe thông qua ứng dụng trên các thiết bị thông minh để trực tiếp kết nối với lái xe và cước phí mà khách hàng phải trả thấp hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Uber đã mở rộng dịch vụ của mình tới hàng trăm thành phố tại ít nhất 68 quốc gia trên toàn thế giới, mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả người dùng và người lái taxi. Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi truyền thống.

Uber quá 'rắn' hay tài xế tham lam?

Nhiều tài xế Hà Nội đã đình công phản đối chính sách mới của Uber trong khi đại diện nền tảng công nghệ này khẳng định sẽ chưa thay đổi quy định.

 

  • Grab

    Grab

    Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

    Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014

    • Thành lập: 2012
    • Người sáng lập: Anthony Tan, Tan Hooi Ling
    • Trụ sở chính: Singapore
  • Uber

    Uber

    Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.

    Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".

    • Thành lập: 3/2009
    • Người sáng lập: Travis Kalanick, Garrett Camp
    • Trụ sở: San Francisco, California (Mỹ)

http://www.vietnamplus.vn/uber-thua-lo-toi-1-ty-usd-moi-nam-tai-thi-truong-trung-quoc/372087.vnp

Theo Minh Trang/Vietnam+

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Grab Uber Kinh doanh

Ve xem bong da: Tien vao tui ai? hinh anh

Vé xem bóng đá: Tiền vào túi ai?

Đối với việc phân phối vé, VFF nên tổ chức một cách chuyên nghiệp và gắn với cơ chế thị trường để giữ được phần lớn thặng dư cho cái chung thay vì để chảy vào túi số ít cá nhân.