M

Uber thừa nhận chuyện tài xế gian lận

Thừa nhận có chuyện tài xế gian lận, mắng khách hàng nhưng đại diện Uber tại Việt Nam cho rằng con số này là rất ít và đơn vị đã có chế tài xử lý nghiêm.

Giả vờ điện thoại bị hỏng để gian lận, hoặc từ chối những cuốc đi ngắn, thậm chí gọi điện mắng chửi khách hàng khi chấm sao thấp là những biểu hiện của tài xế Uber mà anh Nguyễn Văn Thanh (Hà Nội) gặp gần đây. Cũng vì lý do trên, anh Thanh dần ít lựa chọn Uber khi cần di chuyển, mặc dù ban đầu anh rất thích thú và hài lòng.

Khách hàng này cho biết, nếu tình trạng trên còn diễn ra, anh sẽ xóa ứng dụng và cho Uber vào "Black list" trong điện thoại cá nhân. 

Uber thua nhan chuyen tai xe gian lan hinh anh 1
Đại diện Uber Việt Nam thừa nhận có chuyện tài xế lăng mạ khách hàng, gian lận khi chạy xe, song con số này là rất ít. Ảnh: Getty Images.

Mới đây, do lỡ tay chấm điểm 2 sao cho một tài xế Uber, anh Tuấn Anh (Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bị người này gọi điện lại mắng chửi thậm tệ. Chưa kịp nghe khách hàng giải thích, người này đã dập máy.

Anh Tuấn Anh cho biết, không thể phủ nhận về công nghệ hiện đại cũng như sự tiện lợi, giá cả Uber ngày càng tốt. Thế nhưng, thái độ, cách ứng xử của tài xế Uber đang ngày càng tệ. 

Ngoài ra, anh Tuấn Anh còn không thoải mái khi tài xế Uber nói chuyện điện thoại quá nhiều. Bên cạnh đó, có trường hợp tài xế còn tìm cách ăn chặn tiền bằng cách bắt hành khách hủy tiền đặt xe từ dịch vụ.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam cũng thừa nhận, có tình trạng trên song số lượng là rất ít. Ông khẳng định, Uber không hoạt động dựa trên sự hợp tác của các tài xế cá nhân độc lập, mà theo một hệ thống giám sát, đánh giá chặt chẽ.

"Theo đó, trước khi bắt đầu công việc, lái xe phải có cam kết rõ ràng về thái độ phục vụ cũng như các chế tài xử lý vi phạm. Khách hàng đánh giá trực tiếp trên ứng dụng (sao) qua ứng dụng Uber. Những tài xế có số sao trung bình dưới 3 khó có thể tiếp tục hợp tác", ông Dũng cho hay. 

 Đại diện Uber cũng cho biết, ở Việt Nam, tài xế không chỉ là người làm thuê, công chức hay tự do mà còn có cả ca sĩ, giảng viên đại học. Phần lớn họ rất thân thiện cởi mở, ăn mặc lịch sự. Ngoài ra, theo đánh giá khách quan của người dùng, xe của tài xế Uber rất sạch sẽ.

Hiện đơn vị vẫn tiếp tục thực hiện những chế tài thưởng phạt ối với tài xế thông qua chức năng đánh giá trên ứng dụng. Uber cũng đang nghiên cứu công nghệ mới có cảm ứng về vị trí, nhiệt độ và tốc độ di chuyển của tài xế và xe. Trong trường hợp tài xế di chuyển nhanh, thắng gấp hoặc thay đổi tốc độ đột ngột, dữ liệu của Uber có thể nhận được và can thiệp kịp thời bằng việc cắt chuyến đi. 

Uber 'chết' ở Trung Quốc, sống khỏe ở Việt Nam?

Để cạnh tranh với đối thủ tại Trung Quốc, mỗi năm, Uber mất hơn 1 tỷ USD. Không tiết lộ lãi thực song đại diện Uber cho biết, đơn vị này lại đang sống rất khỏe ở Việt Nam.

  • Uber

    Uber

    Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.

    Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".

    • Thành lập: 3/2009
    • Người sáng lập: Travis Kalanick, Garrett Camp
    • Trụ sở: San Francisco, California (Mỹ)

Thiên Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

UberKinh doanh