Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Cao tốc TP.HCM - Dầu Giây ùn tắc hàng km nhưng không xả trạm thu phí

Đơn vị khai thác lý giải do tuyến đường đã mãn tải, đặc biệt đoạn cầu Long Thành nên đơn vị này không xả trạm thu phí.

Ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE), trực tiếp điều hành tuyến cao tốc này, cho hay tình trạng ùn tắc xảy ra tại khu vực cầu Long Thành, trạm thu phí Long Phước từ 6h sáng nay (28/4) và hiện vẫn còn căng thẳng. 

Ông Tân lý giải tình trạng ùn tắc do cầu Long Thành chứ không phải do trạm thu phí Long Phước. "Cả tuyến cao tốc đều 6 làn xe nhưng cầu Long Thành chỉ 4 làn, độ dốc lại lớn nên phương tiện lưu thông chậm, gây ùn ứ kéo dài lên cả trạm Long Phước", ông Tân nói.

Ông Tân cho hay vì không phải ùn tắc do trạm thu phí nên VECE sẽ không xả trạm. "Càng xả trạm lượng xe lên cầu Long Thành càng đông, lại càng ùn tắc", ông Tân nói.

Cao toc TP.HCM - Dau Giay un tac hang km nhung khong xa tram thu phi hinh anh 1
Ùn tắc tại trạm thu phí Long Phước sáng nay. Ảnh: Hạnh Ngân .

Khi được hỏi về việc các phương tiện trả đủ tiền nhưng phải lưu thông tốc độ chậm được giải quyết ra sao? Giám đốc đơn vị khai thác cho rằng trước mắt chưa thể giải quyết. Về lâu dài có thể khắc phục khi mở rộng cầu Long Thành. Nhưng ông Tân cũng không thể trả lời cầu Long Thành khi nào mới được nâng cấp mà cho hay phải đợi ý kiến của Chính phủ.

Phó cục trưởng Quản lý đường cao tốc Nguyễn Xuân Hưng cho biết đã nắm được tình hình như trên và cử người kiểm tra, làm rõ nguyên nhân ùn tắc và tìm hướng xử lý.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Tùng, Cục trưởng Quản lý đường cao tốc, cho hay trước nghỉ lễ đã có chỉ đạo các đơn vị khai thác cao tốc thực hiện các biện pháp chống ùn tắc, trong đó, nếu ách tắc do trạm thu phí sẽ bắt buộc phải xả trạm.

Theo Nghị định 46/2014/NĐ- CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, nếu đơn vị thu phí để số lượng ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí trên một làn xe chờ dài nhất lớn hơn 100 xe đến 150 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng chờ trước trạm thu phí (tính từ cabin thu phí đến xe cuối cùng của hàng xe chờ) từ 750 m đến 1.000 m bị phạt từ 8-10 triệu đồng.

Phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng đối với tổ chức thu phí đường bộ để số lượng ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí trên một làn xe chờ dài nhất lớn hơn 150 xe đến 200 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng chờ trước trạm thu phí (tính từ cabin thu phí đến xe cuối cùng của hàng xe chờ) lớn hơn 1.000 m đến 2.000 m.

Phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng đối với tổ chức thu phí đường bộ để số lượng ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí trên một làn xe chờ dài nhất lớn hơn 200 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng chờ trước trạm thu phí (tính từ cabin thu phí đến xe cuối cùng của hàng xe chờ) lớn hơn 2.000 m.

Phạt tiền từ 50 đến 70 triệu đồng đối với tổ chức thu phí đường bộ vi phạm các điều trên mà không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc triển khai các giải pháp để khắc phục ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.

Đề xuất Nhà nước chi gần 2.800 tỷ mua lại dự án BOT

Liên danh nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đề nghị Nhà nước mua lại dự án này nếu không cho doanh nghiệp thu phí theo hợp đồng.

https://www.tienphong.vn/xa-hoi/vi-sao-cao-toc-tphcm-dau-giay-un-tac-hang-cay-so-nhung-khong-xa-tram-phi-1267320.tpo

Sỹ Lực/ Tiền phong

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Thời sự