M

Vì sao ngày càng nhiều đàn ông bụng phệ?

Những thói quen, căng thẳng nảy sinh từ cuộc sống hiện đại khiến vòng hai của các quý ông ngày càng quá khổ. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe của cánh mày râu,

1. Uống bia rượu

Theo Boldsky, các cuộc nhậu khiến bạn không kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Bia rượu và các món nhậu cung cấp cho cơ thể một lượng calo lớn và tích lũy thành các mô mỡ ở vụng bụng, mông. Lượng calo dư thừa này sẽ phá hủy sức khỏe, khiến số đo vòng hai của bạn tăng nhanh chóng.

2. Công việc ít vận động

Nam giới làm việc văn phòng, ít di chuyển, vận động thường có vòng bụng to. Hầu hết họ ít tập thể dục hàng ngày do lịch trình bận rộn, thiếu thời gian... Khi chúng ta ngồi nhiều, cơ bắp sẽ không có cơ hội vận động, giảm lượng mỡ bị đốt cháy.

Nhiều nam giới muốn dành thời gian rảnh để chơi điện tử, xem truyền hình hơn là vận động, tập thể thao. Thói quen ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính, tivi góp phần khiến vòng bụng của bạn lớn hơn. Đây chính là nguyên nhân gây béo bụng phổ biến ở nam giới.

3. Căng thẳng kéo dài

Cuộc sống hiện đại khiến cho chúng ta dễ căng thẳng và trầm cảm. Ở nam giới, tâm lý muốn cố gắng thành đạt và kiếm nhiều tiền hơn mỗi ngày khiến họ gặp nhiều vấn đề nan giải về tâm lý hơn. Sự căng thẳng kéo dài và cuộc sống gấp gáp khiến nam giới dễ béo hơn. Bởi thay vì ngồi ăn trưa bình tĩnh, mọi người mua bánh mỳ hay ăn các món ngay tại bàn làm việc. Các căn bệnh tâm lý có thể làm đảo lộn thói quen ăn uống, sinh hoạt, dẫn tới sự rối loạn nội tiết tố gây béo phì, bụng phệ.

4. Mất ngủ

Đây là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi sau cả ngày dài hoạt động. Mất ngủ thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và quá trình tiêu hóa của bạn. Một giả thuyết cho rằng nam giới phát phì là do thiếu ngủ (hậu quả của áp lực công việc) gây rối loạn trao đổi chất. 

Nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy những nam giới ngủ ít hơn 5 tiếng/đêm sẽ tăng tiết một loại hormone gây ra thèm ăn. Theo báo cáo khoa học tại ĐH Nihon, Nhật Bản thiếu ngủ làm tăng cảm giác đói, cũng như thèm những đồ ăn nhiều calo thường là đồ ngọt và đồ béo.

Bài tập đơn giản để có bụng phẳng

Vòng eo thon gọn và bụng phẳng là mơ ước của nhiều phụ nữ. 4 động tác đơn giản sau sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng như ý.

5 công thức đồ uống đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Tập thể dục đều đặn cùng với chế độ ăn thích hợp sẽ giúp bạn sở hữu thân hình cân đối. Những công thức đồ uống sau đây hỗ trợ đốt cháy chất béo và thu nhỏ vòng eo của bạn đáng kể.

Thu Hoài

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Bệnh thường gặp