M

Vietnamobile cạnh tranh thế nào trên đường đua 3G?

Nhà mạng cho biết đã phủ sóng 3G ở tất cả tỉnh thành trên cả nước, đạt chỉ tiêu phủ sóng khoảng 90% dân số.

Sau khi chuyển đổi mô hình hợp tác và trở thành cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Viễn thông Vietnamobile, Hutchison Telecommunications Việt Nam đầu tư 450 triệu USD, giải ngân nhanh để tập trung phát triển hạ tầng mạng lưới.

Bên cạnh việc hợp tác với hai nhà cung cấp thiết bị 3G giàu kinh nghiệm trong việc triển khai mạng lưới quốc tế - Ericsson và ZTE, nhà mạng này còn tích cực “chạy đua” bằng nhiều cách.

Tối ưu hóa mô hình quản lý

Là thành viên của tập đoàn đầu tư đa ngành đa lĩnh vực Hutchison Whampoa, Hutchison Telecommunications Việt Nam thừa hưởng nền tảng công nghệ, kinh nghiệm nhà mạng của tập đoàn mẹ. Doanh nghiệp thuộc top thị trường chứng khoán Hong Kong đã kinh doanh thương hiệu viễn thông tại 14 quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhờ ưu thế này, Vietnamobile có đường lối vận hành hiệu quả.

Mới đây, doanh nhân Elizabete Fong cũng trở lại Việt Nam để nắm quyền điều hành Vietnamobile. Dưới sự chèo lái của nữ lãnh đạo này, nhà mạng đã sáng tạo ra nhiều gói cước, chương trình khuyến mãi khác biệt.

Vietnamobile canh tranh the nao tren duong dua 3G? hinh anh 1
Vietnamobile có nhiều chương trình khuyến mãi khác biệt.

Lựa chọn gói cước 3G đa dạng

Sau khi xóa khoảng cách về vùng phủ sóng 3G với các nhà mạng lớn, Vietnamobile tung ra hai góc cước 3G nhắm vào giới trẻ là vFlex và vEasy. Trong đó, vFlex đưa ra mức giá thấp 15.000 đồng cho 1 GB đầu tiên. Mỗi GB tiếp theo có giá 15.000 đồng được nhà mạng gửi tin nhắn thông báo trước, giúp người dùng kiểm soát cước phí 3G. Gói này cũng miễn phí dữ liệu di động khi truy cập Facebook.

Ngược lại với vFlex “dùng tới đâu trả tới đó”, gói vEasy của Vietnamobile phù hợp với người dùng có nhu cầu lớn về data di động - khoảng 1 GB một ngày. Tổng mức phí có 30 GB/tháng chỉ là 50.000 đồng.

Cả hai gói cước mới của Vietnamobile đều không giới hạn kết nối 2G. Ngoài ra, ứng dụng My Vietnamobile giúp khách hàng theo dõi và quản lý tài khoản dễ dàng trên smartphone.

Vietnamobile canh tranh the nao tren duong dua 3G? hinh anh 2
Vietnamobile ra mắt hai gói cước di động mới phù hợp với giới trẻ.

Tập trung vào giới trẻ

Vietnamobile vừa thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để truyền tải sức sống trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Nhà mạng này còn tổ chức thành công chuỗi chương trình nhạc hội Sắc màu trên cả nước với sự góp mặt của nhiều giọng ca lớn. Thêm vào đó, chương trình “Mua sim bất kỳ, miễn phí 3 GB” cũng được bạn trẻ ủng hộ.

Vietnamobile canh tranh the nao tren duong dua 3G? hinh anh 3
Vietnamobile nắm bắt tốt trào lưu của giới trẻ.

Chiến lược của Vietnamobile hiện nay là đánh mạnh vào nhóm khách hàng trẻ với những gói cước tiết kiệm, đồng thời đầu tư mạnh vào hệ thống hạ tầng mạng lưới nhắm phục vụ khách hàng tốt nhất có thể. 

Giang Thư Quân

Tin tức mới nhất Kinh doanh