M

Vinamilk thăm hỏi và tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam đã thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng mà công ty nhận phụng dưỡng suốt đời tại Bến Tre và Quảng Nam.

Trong nhiều năm qua, Vinamilk đã nhận phụng dưỡng suốt đời các mẹ Việt Nam anh hùng ngụ tại xã Mỹ Thạch, Lương Hòa, Lương Phú thuộc huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre và tỉnh Quảng Nam.

Hàng năm, mỗi khi tới ngày Thương binh liệt sỹ 27/07 và Tết Nguyên đán, đại diện công đoàn công ty lại tổ chức tới thăm các mẹ và gia đình, tri ân những đóng góp mà các mẹ đã dành cho cho Tổ quốc, kính chúc các mẹ sức khỏe, niềm vui.

Vinamilk tham hoi va tri an cac me Viet Nam anh hung hinh anh 1
Mẹ Đặng Thị Dương trú tại xã Lương Phú, tỉnh Bến Tre vui mừng đón đoàn Vinamilk.

Nói tới những mất mát mà các mẹ phải trải qua, cả đoàn không giấu nổi xúc động khi hầu hết chồng và con của các mẹ đều hy sinh trong cuộc chiến giành hòa bình cho dân tộc. Trong đó, có mẹ Hồ Thị Nga, sinh năm 1933, trú tại Ấp 4, Lương Hòa, đã 2 lần được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện sống cùng người con gái thứ năm; hay mẹ Nguyễn Thị Nhung, hiện sống cùng con cháu tại Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam.

Tuy tuổi cao, sức khỏe không còn tốt, các mẹ vẫn nhiệt tình với những câu chuyện về chồng và con trong thời chiến với ánh mắt tự hào. Gia đình các mẹ Nguyễn Thị Lũy, Hồ Thị Khéo, Nguyễn Thị Ức… trú tại Bến Tre và Nguyễn Thị Lơ tại Quảng Nam cũng rất vui và cảm động khi được đoàn tới thăm hỏi, trò chuyện và tặng quà.

Ngoài những món quà trao khi tới thăm, công ty còn gửi tới mỗi mẹ một khoản bồi dưỡng theo từng quý, phần nào giúp các gia đình trang trải cuộc sống.

Vinamilk tham hoi va tri an cac me Viet Nam anh hung hinh anh 2
Đại diện Vinamilk thăm hỏi, động viên và trao quà cho mẹ Nguyễn Thị Nhung, trú tại Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam.

Qua chia sẻ, đoàn rất phấn khởi bởi các gia đình đều là những gia đình văn hóa, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương. Đại diện lãnh đạo xã Lương Hòa, Bến Tre cho biết xã rất cảm kích bởi sự quan tâm chu đáo của Vinamilk tới những hy sinh, mất mát của các mẹ Việt Nam anh hùng trong thời gian qua, đồng thời cảm ơn những đóng góp của Vinamilk cho sự phát triển của xã.

Hoạt động thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng không chỉ thể hiện truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” mà Vinamilk luôn hướng tới, mà còn đem lại cho các mẹ niềm vui, sự an ủi tuổi xế chiều. Chính vì vậy, nhiều mẹ tuy không còn minh mẫn do tuổi đã cao nhưng vẫn vui mừng khi nhận ra các thành viên quen thuộc của Vinamilk qua nhiều lần tham gia các chuyến đi này.

Chương trình tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, cùng với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam là những chương trình trách nhiệm xã hội, đóng góp cho cộng đồng mà Vinamilk luôn tích cực thực hiện từ nhiều năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác sản xuất kinh doanh.

Tới nay, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao cho hơn 388.000 trẻ em khó khăn hơn 31,4 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 128,6 tỷ đồng. Đồng thời, Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng tổng cộng hơn 400.000 cây xanh các loại, có giá trị gần 6 tỷ đồng tại hơn 20 tỉnh thành, góp phần phủ xanh, làm trong lành môi trường.

Vinamilk tham hoi va tri an cac me Viet Nam anh hung hinh anh 3
Các em nhỏ hào hứng với ly sữa trên tay tại Lễ trao tặng 87.000 ly sữa tương đương 550 triệu đồng tại Cần Thơ ngày 25/10/2016.

Bên cạnh đó, chuỗi hội thảo cho người cao tuổi cũng được tổ chức định kỳ không chỉ với mục đích tạo ra một cộng đồng người cao tuổi có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng lành mạnh, mà còn tạo ra sân chơi để mọi người giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm sống, các bí quyết giữ gìn sức khỏe một cách khoa học và hiệu quả.

Qua hơn 40 năm phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến giải pháp dinh dưỡng tối ưu cho thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới. Đến tháng 4/2016, toàn ngành sữa nước của Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân 70%/năm.

Nỗ lực của Vinamilk đã được lượng hóa bằng những giải thưởng, danh hiệu danh giá trong và ngoài nước như: là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2.000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn, là công ty Việt Nam duy nhất lọt top 10 công ty hiệu quả nhất châu Á do tạp chí Nikkei Asia bình chọn, 3 năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel; 6 năm liền nằm trong top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá; top 40 công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Sơn Trà

Tin tức mới nhất Nhịp sống