M

VNPT đầu tư mạnh vào thẻ tích điểm đa năng

Mục tiêu của VNPT đối với thẻ tích điểm và thanh toán đa năng Vpoint là 1.000 điểm sử dụng thẻ ngay khi ra mắt.

Thẻ tích điểm và thanh toán đa năng đã phổ biến tại nhiều nước trên thế giới nhưng chưa được ưa chuộng tại Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu là vẫn không mang đến lợi ích thiết thực cho người dùng. Cụ thể, phạm vi sử dụng thẻ còn nhỏ hẹp, thiếu một hệ sinh thái kết nối nhiều điểm mua sắm, cung cấp dịch vụ… thoả mãn nhu cầu khách hàng.

“Chiếc thẻ chưa thực sự mang lại nhiều tiện ích, quyền lợi hấp dẫn do không được chấp nhận tại nhiều chuỗi cửa hàng… Sau một thời gian sử dụng và không nhìn thấy lợi ích đáng kể, tôi gần như bỏ quên các loại thẻ tích điểm, kể cả thẻ tích điểm thông minh”, chị Nguyễn Hải Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Lý do thứ hai khiến thẻ đa năng bị lãng quên là chương trình khuyến mãi không hấp dẫn, cơ chế tích luỹ điểm thưởng để hưởng ưu đãi không thiết thực. Theo đó, khách hàng phải chờ đợi quá lâu, sau nhiều lần mua sắm, sử dụng dịch vụ mới được hưởng ưu đãi tiếp theo.

VNPT dau tu manh vao the tich diem da nang hinh anh 1
Trước đây, thẻ tích điểm đa năng khó phát triển tại thị trường Việt Nam.

Dù vậy, VNPT nhìn thấy tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh thẻ đa năng. Nhưng để đi được đường dài, nhà cung cấp thẻ phải có đủ tiềm lực về kinh tế, nền tảng kỹ thuật vững chắc, kết nối chặt với các cơ sở, doanh nghiệp hàng đầu trong đa dạng lĩnh vực: ẩm thực, du lịch, mua sắm, giải trí, giáo dục, y tế…

Với thế mạnh công nghệ thông tin viễn thông, mạng lưới khách hàng lên tới 30 triệu người, VNPT đã nghiên cứu và đầu tư mạnh vào thẻ Vpoint. Người dùng có thể sử dụng tài khoản tích lũy mọi nơi nên sản phẩm mới góp phần chấm dứt tình trạng “điểm tích lũy chết”. Ngoài ra, khách hàng cũng không bỏ lỡ thông tin khuyến mãi, ưu đãi của những đơn vị thuộc hệ sinh thái trong cộng đồng Vpoint.

VNPT xây dựng mục tiêu phát triển 1.000 điểm sử dụng thẻ thuộc các nhóm nhu cầu mua sắm, ẩm thực đến du lịch, nghỉ dưỡng trước khi ra mắt dịch vụ. Doanh nghiệp này đã làm việc với các chuỗi cung ứng hàng đầu Việt Nam để xây dựng mô hình liên minh.

Cùng lúc đó, VNPT hợp tác với đối tác hàng đầu thế giới về cung cấp các giải pháp thẻ tích điểm, nhằm đảm bảo hệ thống được vận hành, quản lý tối ưu. Tháng 6 vừa qua, VNPT và Nissho Electronics Việt Nam đã ký kết hợp tác kinh doanh dịch vụ thẻ tích điểm đa năng Vpoint. Trong đó, VNPT sẽ triển khai kinh doanh tại thị trường Việt Nam, còn Nissho là đơn vị cung cấp, vận hành giải pháp công nghệ.

“Giải pháp thẻ tích điểm đa năng Vpoint là bước đi tiên phong của VNPT trong việc liên kết các doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, để xây dựng một cộng đồng tối đa lợi ích dành cho khách hàng. Vpoint có thể liên kết với tài khoản ngân hàng nên người dùng có thể vừa thanh toán vừa tích điểm với một tấm thẻ duy nhất”, đại diện của VNPT chia sẻ về dự án.

Dự kiến đầu quý 4 năm nay, VNPT sẽ ra mắt thị trường thẻ thanh toán Vpoint.

Giang Thư Quân

Tin tức mới nhất Kinh doanh