Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

VTV tăng giá quảng cáo chung kết World Cup lên 400 triệu cho 10 giây

Giá bán quảng cáo trận chung kết đã tăng gấp rưỡi, từ 200 triệu đồng lên 400 triệu đồng cho 10 giây. Với quảng cáo 30 giây, giá bán khoảng 800 triệu đồng.

Bản quyền World Cup mà VTV mua bao gồm những gì? Số tiền VTV bỏ ra không chỉ để phát sóng các trận đấu, nó có thể gồm cả quyền sử dụng hình ảnh thương hiệu, quảng cáo hay tin tức, lưu trữ.

Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd), Đài truyền hình Việt Nam (VTV), vừa ra thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trận chung kết và lễ bế mạc World Cup 2018. Các chương trình này dự kiến phát sóng trên VTV6 và VTV2.

Giá mới được điều chỉnh tăng gấp rưỡi so với giá cũ. Theo đó, quảng cáo tại ở chung kết dài 10 giây giá 400 triệu đồng (giá cũ là 250 triệu đồng); slot 15 giây giá 480 triệu đồng (giá cũ là 300 triệu đồng); 20 giây giá 600 triệu đồng (giá cũ 375 triệu đồng) và 30 giây giá 800 triệu đồng (giá cũ 500 triệu đồng).

Giá quảng cáo trong chương trình bình luận cũng tăng lên mức lần lượt 375 triệu cho 10 giây, 450 triệu cho 15 giây, 562,5 triệu cho 20 giây và 750 triệu đồng cho 30 giây.

Giá cũ lần lượt là 225 triệu, 270 triệu, 337,5 triệu và 450 triệu đồng.

VTV tang gia quang cao chung ket World Cup len 400 trieu cho 10 giay hinh anh 1
Các trận đấu của World Cup được dự đoán rất hấp dẫn khiến giá quảng cáo ngày càng tăng cao. Ảnh: Getty.

Giá quảng cáo lễ bế mạc cũng tăng mạnh so với ban đầu.

Quảng cáo 10 giây có giá 375 triệu đồng (giá cũ là 225 triệu đồng); 15 giây giá 450 triệu đồng (giá cũ là 270 triệu đồng); 20 giây giá 562,5 triệu đồng (giá cũ 337,5 triệu đồng) và 30 giây giá 740 triệu đồng (giá cũ 450 triệu đồng).

VTV cũng thông báo TVAd không phát sóng lịch đăng ký ngoài (bao gồm cả những lịch đã xác nhận quảng cáo với TVAd) của chương trình liên kết trao đổi quyền lợi quảng cáo trong các trận đấu từ vòng tứ kết. Nghĩa là mọi quảng cáo cho trận chung kết sẽ phải đăng ký lại từ đầu, với giá bán trên.

Giá quảng cáo các trận đấu vòng khác được VTV vẫn giữ nguyên.

Trước đó, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập VTV, cho biết ở các giải bóng đá lớn của thế giới  mà VTV mua bản quyền, như Euro và World Cup, nhà đài thường xuyên chịu lỗ 40-50%.

Năm nay, với sự hỗ trợ 5 triệu USD từ Vingroup, VTV cùng Viettel đã chung tiền đem bản quyền World Cup về Việt Nam. Giá bán được cho 14-15 triệu USD. Đại diện Vingroup cũng thông tin đã cam kết chi 1 triệu USD để mua quảng cáo trên VTV, ngoài số tiền hỗ trợ.

Ngày 10/6, VTV cho biết đã đồng ý chia sẻ bản quyền với nhiều đơn vị truyền thông, bao gồm sóng sạch cho HTV và quyền tiếp sóng cho Viettel, FPT và VNPT.

VTV: ‘Chiếu bóng đá World Cup ở quán cà phê phải xin phép FIFA’

Đại diện VTV cho biết các địa điểm công cộng như quán cà phê muốn chiếu World Cup 2018 phải xin phép FIFA, không phải VTV. Nhà đài đang hỏi lại FIFA về cách thức xin phép.

VTV: 'Ước tính lỗ 90% nếu mua bản quyền World Cup 2018' Đại diện VTV thông tin đã đàm phán mua bản quyền World Cup từ hai năm trước nhưng vẫn chưa được do giá quá cao. Hiện nhà đài đang chờ đối tác trả lời sau khi đưa ra mức giá cuối.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Hai nguoi trung oto ngay Online Friday 2019 hinh anh

Hai người trúng ôtô ngày Online Friday 2019

0

Chương trình Online Friday 2019 do Bộ Công Thương tổ chức đã đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018. Ban tổ chức cho biết có 2 người trúng giải thưởng ôtô.

Hang san xuat ruou cua Ha Noi lo lon hinh anh

Hãng sản xuất rượu của Hà Nội lỗ lớn

0 16 1

Khoản lỗ ròng hơn 64 tỷ đồng trong năm 2019 vừa qua đã khiến tổng lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán của Công ty cồn rượu Hà Nội vượt mức 400 tỷ, gấp đối vốn điều lệ.