Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

VTV: YouTube đối mặt nguy cơ bị cắt quảng cáo quy mô lớn

YouTube đang phải tìm cách thay đổi chính sách kiểm duyệt và đăng tải của mình, nếu không muốn đối mặt với nguy cơ tẩy chay rộng rãi hơn nữa đến từ các nhà quảng cáo.

Trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới vừa mạnh tay gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo khỏi 2 triệu video vi phạm quy định đăng tải những nội dung có hại với trẻ em.

Đây là một phần trong chiến dịch xóa bỏ hàng loạt tài khoản, tắt tính năng bình luận và gỡ quảng cáo khỏi các kênh trá hình nội dung thân thiện với trẻ nhỏ. Động thái này theo sau việc hàng loạt các nhãn hàng lớn như Adidas, Mars và HP tuyên bố cắt hợp đồng với YouTube hồi tuần trước, sau khi phát hiện đang trả tiền cho quảng cáo của mình bị đặt cạnh các nội dung xâm hại trẻ em. 

Trước đó, vào hồi tháng 3 năm nay, các hãng đồ tiêu dùng lớn đã tạm dừng quảng cáo tại YouTube sau khi phát hiện ra quảng cáo của họ xuất hiện ở những video chứa nội dung xúc phạm và phân biệt chủng tộc.

Như vậy, đây là lần thứ hai trong chưa đầy 1 năm mà các hãng quảng cáo lớn rút khỏi YouTube, sau khi phát hiện quảng cáo của họ bị đưa kèm với những nội dung tiêu cực. Điều này cho thấy, trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới vẫn chưa giải quyết được vấn đề nhức nhối này một cách triệt để, khiến nhiều công ty lớn không còn đủ kiên nhẫn để tiếp tục bắt tay với họ.

Theo Reuters, với việc thừa nhận xử lý 2 triệu video vi phạm và xóa hàng chục nghìn tài khoản, YouTube đã gián tiếp cho thấy thực tế đã làm ngơ việc  những video có nội dung thiếu lành mạnh được tìm kiếm quá dễ dàng. Thậm chí thuật toán của YouTube còn tự động đề xuất các video tương tự khiến người dùng dễ dàng bị tiếp thị đến những nội dung độc hại.

Với 1,5 tỷ người sử dụng trên toàn cầu, YouTube thực sự vẫn là thị trường quảng cáo trực tuyến khó có thể bỏ qua. Theo điều tra của tờ The Times, khi một video được đính kèm quảng cáo nhận được 1.000 lượt xem, cả YouTube và người đăng tải video đều sẽ thu về một khoản hoa hồng. Khoản tiền này đến từ không đâu khác là hầu bao của các nhãn hàng hay nhà quảng cáo, trả tiền để được xuất hiện trên YouTube. Do đó, việc kiểm duyệt lỏng lẻo của YouTube khiến các nhãn hàng thực sự không hài lòng.

Đại diện Công ty LIDL cho biết: "Hoàn toàn không thể chấp nhận được sự tồn tại của những nội dung như vậy. Do đó, những biện pháp ngăn chặn nội dung tiêu cực mà Google từng cam kết với chúng tôi, rõ ràng là không hiệu quả".

Có thể nói, một đòn giáng rất nặng với YouTube nói riêng và Google nói chung, bởi những đoạn quảng cáo và hợp đồng ký kết với các công ty lớn là yếu tố chính mang tới gần 8 tỷ USD doanh thu về cho Google.

Mặc dù YouTube đã liên tiếp công bố các chính sách mới để hạn chế và kiểm duyệt những nội dung tiêu cực nhưng dường như đây chỉ là động thái vá lỗ hổng, thay vì thực sự ngăn chặn.

Bên cạnh những động thái dọn dẹp nội dung, YouTube cũng đang phải đau đầu tìm cách thay đổi chính sách kiểm duyệt và đăng tải của mình, nếu không muốn đối mặt với nguy cơ tẩy chay rộng rãi hơn nữa đến từ các nhà quảng cáo.

Tin giả, video ấu dâm tràn ngập YouTube

YouTube đang là mảnh đất màu mỡ để người dùng kiếm tiền từ những video triệu view, trong đó có không ít nội dung xấu, độc, gây tác động tiêu cực tới trẻ em.

http://vtv.vn/chuyen-dong-24h/youtube-doi-mat-voi-nguy-co-bi-cat-quang-cao-quy-mo-lon-20171202145317767.htm

Theo Nhật Anh/ VTV

Bạn có thể quan tâm

YouTube Công nghệ

BlackBerry cu bat ngo hot tro lai hinh anh

BlackBerry cũ bất ngờ hot trở lại

0 7

Những chiếc BlackBerry cũ bất ngờ được yêu thích trở lại tại thị trường Trung Quốc, nhưng không phải vì những tính năng khiến cho chúng nổi tiếng trước đây.

Thua Apple quy quyet, 64 GB khong con du cho iPhone 11 hinh anh

Thưa Apple quỷ quyệt, 64 GB không còn đủ cho iPhone 11

0 9 5

Apple không nên tiết kiệm bộ nhớ trên những chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của mình. Đã đến lúc "Táo khuyết" nâng bộ nhớ tối thiểu của chúng vượt khỏi con số 64 GB.

Kinh 'ben nhat the gioi' tren iPhone 11 gay tranh cai hinh anh

Kính 'bền nhất thế giới' trên iPhone 11 gây tranh cãi

0 10 5

Trong buổi lễ ra mắt, đại diện Apple nói rằng kính bảo vệ trên iPhone 11 là loại "bền nhất thế giới". Chất liệu kính siêu bền này có đủ đảm bảo không vỡ khi rơi điện thoại?