M

Vua đầu bếp hướng dẫn làm món chay tốt cho sức khỏe

Vào mùa lễ Vu Lan nhiều gia đình thường lựa chọn các món chay trong thực đơn hàng ngày. Dưới đây là gợi ý của Vua đầu bếp Việt Nam về món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Hoàng Minh Nhật là thí sinh đã dành chiến thắng trong cuộc thi Vua đầu bếp Việt Nam (MasterChef Vietnam) 2015. Nhân dịp lễ Vu Lan, cô sẽ hướng dẫn những món chay đơn giản, ngon, bổ dưỡng mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà.

Trong clip đầu tiên, Vua đầu bếp sẽ đem đến món cơm gạo lứt bọc lá sen, với nguyên liệu gồm gạo lứt, măng tây, cà rốt, hạt sen tươi.

Theo Minh Nhật, gạo lứt giàu chất xơ và một số chất dinh dưỡng cần thiết khác như chất bột, đạm, béo, vitamin nhóm B, giúp phòng nhiều bệnh như béo phì, tăng huyết áp, ung thư, tim mạch…

Măng tây, cà rốt chứa ít hàm lượng calo và chất béo, giàu chất sắt, xơ và các loại vitamin, rất phù hợp với thực đơn dành cho người muốn giảm cân. Đặc biệt, hạt sen là một trong những dược liệu tự nhiên quý, có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, phù hợp với mọi đối tượng.

Với 10 bước cơ bản theo sự hướng dẫn của Minh Nhật, món cơm gạo lứt bọc lá sen đẹp mắt, thơm ngon và bổ dưỡng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm chay của gia đình trong tháng 7.

Cơm gạo lứt bọc lá sen

Nguyên liệu:

– Gạo lứt: 500 g
– Măng tây (hoặc đậu que): 100 g
– Cà rốt : 100 g
– Hạt sen tươi : 100 g
– Lá sen: 2 lá

Cách làm:

B1: Vo gạo, thổi cơm. Lưu ý, ngâm gạo lứt trước khi nấu 30 phút hoặc đổ nước nhiều gần gấp đôi so với nấu gạo thường.

B2: Thái hạt lựu măng tây và cà rốt

B3: Luộc chín hạt sen

B4: Xào măng tây, cà rốt, hạt sen, nêm nếm vừa miệng.

B5: Cho hỗn hợp rau xào ra bát. Xúc cơm gạo lứt ra.

B6: Xếp lá sen vào tô.

B7: Cho phần rau xào xuống cuối cùng, trút cơm vào nén chặt.

B8: Xếp gọn mép lá sen thừa xung quanh, úp cơm bọc lá sen ra đĩa

B9: Cho vào nồi hấp trong 10 phút

B10: Nhấc cơm ra và trình bày lên đĩa 

Mạnh Thắng - Phan Anh - Thu Hồng

Bình luận

Tin tức mới nhất Sức khỏe