Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Xu hướng sống xanh của cư dân hiện đại

Việc lựa chọn không gian đảm bảo yếu tố thiên nhiên, kết nối cộng đồng và tiện ích sinh hoạt sẽ giúp cư dân hiện đại cân bằng cuộc sống.

Tình trạng "nhà nào biết nhà nấy" ở các khu dân cư trở nên phổ biến khiến nhiều gia đình không có sự giao tiếp với hàng xóm. Thậm chí, ở những khu trung tâm, trẻ em, người lớn không có nhiều không gian đi bộ, vui chơi, rèn luyện sức khỏe. Người trẻ thành đạt thiếu thời gian cho gia đình với áp lực công việc ngày càng lớn là tình trạng không hiếm thấy.

Theo nghiên cứu của Đại học Stanford, tản bộ trong thiên nhiên thay vì môi trường đô thị giúp giảm lo âu, căng thẳng và các ảnh hưởng tiêu cực, đồng thời tăng cường khả năng nhận thức và cải thiện hiệu suất làm việc. Không gian sống gần gũi với thiên nhiên còn đóng vai trò quan trọng như sợi dây kết nối giữa con người với con người. Tất cả yếu tố trên khiến cư dân hiện đại muốn tìm về xu hướng sống xanh để cân bằng và tận hưởng cuộc sống.

Xu huong song xanh cua cu dan hien dai hinh anh 1
Không gian sống xanh là điểm thu hút của các dự án.

Bên cạnh nhu cầu từ cư dân, tại TP.HCM, việc quy hoạch "vùng thành phố" và đẩy mạnh đầu tư nhiều công trình giao thông trọng điểm kết nối trung tâm với vùng ven cũng tác động tới xu hướng rời về ven đô. Điển hình như khu Tây, nơi sở hữu nhiều mảng xanh tự nhiên lớn của thành phố, trở thành khu đô thị cửa ngõ với những dự án dân cư có tiện ích nội khu hoàn chỉnh, giá bán phù hợp.

Trong số dự án đáp ứng nhu cầu trên có Celadon City được xây dựng bởi nhà đầu tư và phát triển bất động sản lớn từ Malaysia - Gamuda Land. Nằm ở phía Tây TP.HCM, tọa lạc tại quận Tân Phú, Celadon City được dành tới 16 ha trên tổng diện tích 82 ha để xây dựng khuôn viên cây xanh và hồ điều hòa, tạo ra sự gần gũi với thiên nhiên ngay chính trong không gian sống, đồng thời mang đến sự kết nối cộng đồng gần gũi và ý nghĩa.

Với kiến trúc độc đáo, Celadon City đã nhận giải thưởng Thiết kế kiến trúc cảnh quan khu phức hợp xuất sắc nhất tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2018 vừa qua. Ngoài ra, dự án còn được đón nhận bởichính cư dân đang sinh sống tại đây.

Những người lớn tuổi hay trẻ nhỏ cũng được đảm bảo an toàn khi sống tại Celadon City bởi hệ thống giao thông nội khu được xây dựng hoàn chỉnh gồm xe điện hoạt động liên tục trên trục đường giảm tốc, đường phố có lối riêng cho người đi bộ.

Bên cạnh không gian sống xanh, cư dân của Celadon City còn được hưởng những tiện ích nội khu hiện đại như Trung tâm Thương mại AEON Mall, Khu phức hợp thể thao Celadon Sports & Resort Club…

“Tại Celadon, tất cả nhu cầu từ thể thao, giải trí đến văn hoá, giáo dục đều được đáp ứng với tiêu chuẩn cao, đem đến cho cư dân cuộc sống tiện nghi, đúng như cam kết ban đầu của chúng tôi”, đại diện Gamuda Land khẳng định.

Xu huong song xanh cua cu dan hien dai hinh anh 2
Hồ bơi hiện đại nằm trong khu thể thao Celadon Sports & Resort Club lung linh trong lễ kỷ niệm 2 năm thành lập CLB.

Mới đây, lễ kỷ niệm 2 năm thành lập Celadon Sports & Resort Club thu hút sự tham gia của những cư dân Celadon City. Sự kiện trở thành dấu mốc và động lực để Gamuda Land tiếp tục theo đuổi mục tiêu mang tới không gian sống mơ ước cho cư dân Việt.

Celadon City là dự án thứ hai tại Việt Nam của Gamuda Land, nhà phát triển khu đô thị đến từ Malaysia. Với diện tích hơn 82 ha tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM - đây là khu đô thị có quy hoạch tổng thể thông minh, hài hòa với thiên nhiên, chú trọng phát triển cộng đồng và các tiện ích trọn đầy. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

03:40 Nhung can nha noi tieng khong ai dam mua hinh anh

Những căn nhà nổi tiếng không ai dám mua

0

Những căn nhà nổi tiếng, trị giá hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD nhưng không ai dám mua. Tin đồn ma ám hay diện tích quá rộng lớn là điểm trừ khiến chúng khó bán.

Hang banh keo Bibica sap ve mot chu? hinh anh

Hãng bánh kẹo Bibica sắp về một chủ?

0

Nếu thuyết phục được Lotte thoái toàn bộ vốn khỏi Bibica, thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng của Việt Nam sẽ về tay một ông chủ duy nhất là PAN Group.

02:59 Kem 1.600 dong/que khong ro nguon goc ban tran lan hinh anh

Kem 1.600 đồng/que không rõ nguồn gốc bán tràn lan

0 2

Tại bất cứ cửa hàng nào, người dân cũng tìm được kem giá rẻ. Tuy nhiên họ không biết rằng đằng sau đó là những thứ không rõ nguồn gốc, được chế biến mất an toàn vệ sinh.

‘Ong trum’ karaoke Arirang rut lui hinh anh

‘Ông trùm’ karaoke Arirang rút lui

0 198 11

Kinh doanh đi xuống, đỉnh điểm là khoản lỗ trước thuế gần 161 tỷ đồng năm 2018, ông chủ thương hiệu máy hát karaoke Arirang đã phải tuyên bố rút lui khỏi thị trường.