Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Ý tưởng kinh doanh lạ của những ông chủ 8X ở Sài Gòn

Thách đấu ăn côn trùng, khuyến mãi nụ hôn, cà phê ăn luôn ly… là ý tưởng kinh doanh táo bạo của những ông chủ ngành dịch vụ ở TP HCM thời gian gần đây.

Để tiết kiệm chi phí và thu hút sự quan tâm của khách hàng, nhiều ông chủ trẻ kinh doanh dịch vụ đã tổ chức các chương khuyến mãi, cuộc thi khá lạ.

Anh Phạm Quang Minh (sinh năm 1982), chủ một quán ăn côn trùng ở quận Gò Vấp là chủ nhân ý tưởng cuộc thi ăn côn trùng mới diễn ra. Trong cuộc thi này, khách phải ăn hết 20 con bọ cạp chiên giòn, 4 con đuông dừa sống. Nếu thành công, khách được thưởng 1 triệu đồng. Còn nếu thua, người chơi phải trả 250.000 đồng. 

Chưa rõ hiệu quả của ý tưởng này, song theo người nghĩ ra ý tưởng, khách khá hào hứng. Sau 15 ngày, chương trình đã thu hút hơn 200 người đăng ký thách đấu. 

Anh Minh chia sẻ, trước khi mở quán anh phải mất nhiều năm để nghiên cứu về vòng đời cũng như cách nuôi các loại côn trùng. Quán mới mở, món ăn lạ làm nhiều khách ái ngại. Do đó, anh nảy ra ý tưởng tổ chức chương trình thách đấu vui nhộn nhằm giới thiệu luôn các món ăn. 

Y tuong kinh doanh la cua nhung ong chu 8X o Sai Gon hinh anh 1
Anh Phạm Quang Minh, người nghĩ ra chiêu thách thức côn trùng để thu hút khách hàng. Ảnh: Zen Nguyễn.

“Để chuẩn bị cho chương trình đích thân tôi cùng các anh em trong quán đã chiên và ăn thử rất nhiều bọ cạp. Do đó, số lượng thách đấu với khách hàng khá hợp lý”, anh Minh cho biết thêm.

Bán trà bằng ly, tách bạc triệu ở Sài Gòn

Những chiếc tách sứ có giá từ 300.000 đồng đến 2,4 triệu đồng được một quán trà trên đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM sử dụng để phục vụ khách uống trà.

Khi đang là sinh viên năm 2 Đại học Ngân Hàng TP HCM, Đinh Tuấn Ân (sinh năm 1989, tại Quảng Ngãi), đã rẽ hướng đi bán tàu hũ. Hiện nay, anh là chủ một chuỗi cửa hàng nổi tiếng tại Sài Gòn. Nhân dịp đổi tên thương hiệu, anh Ân tổ chức chương trình khuyến mãi nụ hôn. Khách tham gia rất đông. Nhiều thời điểm, quán chật kín khách. 

Nói về ý tưởng lạ, anh Ân cho biết: "Khuyến mãi giảm giá truyền thống không còn phù hợp. Thay vào đó, khách lại thích những chương trình mang tính chất tương tác. Toàn bộ kinh phí truyền thông được sử dụng để phục vụ khách hàng. Sau 10 ngày, hơn 6.000 người đã tham gia".

Không chỉ mới lạ ở cách tổ chức chương trình, nhiều người kinh doanh còn sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. 

Anh Trần Thanh Tùng (Sinh năm 1988, ở quận 1), cũng chính là chủ nhân của quán cà phê với chiếc cốc có một không hai được làm bằng bánh. Sau khi uống, khách có thể ăn luôn cốc.

Khi bắt tay vào làm, anh Tùng phải mất hơn 2 tuần tìm hiểu và chế tạo thành công vỏ bánh có hình dạng chiếc cốc. Sau đó, anh mới dám đem sản phẩm ra bán. Nhận được nhiều ủng hộ của khách, chính chủ quán cũng thấy bất ngờ. 

Y tuong kinh doanh la cua nhung ong chu 8X o Sai Gon hinh anh 2
Cà phê có thể nhai luôn ly, muỗng, dĩa được làm từ bánh và chocolate là ý tưởng kinh doanh được một số cửa hàng ở TP HCM áp dụng trong thời gian gần đây. Ảnh: Zen Nguyễn. 

Hiện nay, ngoài cốc thì muỗng, dĩa... là những phụ kiện khách có thể ăn.  Những viên đá đổi vị - sản phẩm mới tại quán - cũng được anh Tùng đưa vào kinh doanh. Đá đi kèm vị trái cây đặc biệt và sẽ thay đổi khi cho vào ly nước. Theo lời chủ quán, khách khá hào hứng với sản phẩm "phi truyền thống" nói trên. 

Cùng chung ý tưởng về những chiếc ly có thể ăn được, chị Tường Vy (sinh năm 1988, quận 10) đã thiết kế ly sinh tố được làm bằng rau câu dừa. Chị Vy cho biết, những ly sinh tố với giá bán 29.000 đồng giúp quán luôn đông khách. Có thời điểm, khách quá đông, cửa hàng không kịp sản xuất ly để phục vụ.

Khách bỏ cuộc sớm trong thách đấu ăn bọ cạp, đuông dừa

Tại chương trình thách đấu ăn côn trùng thưởng 1 triệu đồng của một quán ăn ở Gò Vấp (TP HCM), nhiều khách chỉ mới ăn được 2 con bọ cạp đã giơ tay đầu hàng.

 

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

01:39 Nguoi Thai ngay cang co 'cam tinh' voi hang Viet hinh anh

Người Thái ngày càng có 'cảm tình' với hàng Việt

0

Tại một chuỗi siêu thị của Thái Lan, mỗi ngày đều bán ra 100-200 sản phẩm phở Việt nhờ sự tương đồng nhưng cũng rất đặc trưng so với các sản phẩm tương tự của Thái.

'Phi cong lai 787 cua Vietnam Airlines da lung tung' hinh anh

'Phi công lái 787 của Vietnam Airlines đã lúng túng'

0 33 14

Đó là nhận định của phi công kinh nghiệm về tình huống chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines suýt hạ cánh tại sân bay Australia mà bánh sau không bung ra.