Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Young Marketers mùa 3 tìm top 3 xuất sắc nhất

Ngày 25/10, vòng bán kết cuộc thi Young Marketers 3 đã diễn ra với nhiều màu sắc và cảm xúc.

Với đề tài thời sự và đánh vào gốc rễ văn hóa dạy con của người Việt, các nhóm được giả định là đội ngũ marketer từ Shichida được yêu cầu xây dựng chiến dịch truyền thông xã hội nhằm giảm tỷ lệ trẻ em bị đối xử bạo lực từ 73,8% xuống còn 68,8%, đồng thời bán được sản phẩm Bài học không nước mắt của Shichida.

Từ những kiến thức marketing được chia sẻ thường xuyên trên fanpage Young Marketers đến những buổi huấn luyện trước bán kết, theo sát của các anh chị chuyên gia marketing nhiều kinh nghiệm của Young Marketers cố vấn, top 8 xuất sắc vòng loại đã thể hiện nền tảng kiến thức marketing căn bản với những khung bài làm, cách tư duy, lập luận khá chuẩn, dù không khỏi bị đánh giá là rập khuôn nếu không có những đột phá hợp lý. Có lẽ vì có một mức khởi đầu ngang nhau, rèn luyện, trợ giúp và được truyền lửa ngang nhau, mà vòng bán kết trở nên gay cấn hơn bao giờ hết, khi nhóm thí sinh tỏ ra ngang tài ngang sức, còn đam mê thì nhóm nào cũng cháy hết mình.

Young Marketers mua 3 tim top 3 xuat sac nhat hinh anh 1

Top 4+1 sẽ bước tiếp vào vòng phỏng vấn 2.2 để tìm ra 3 nhóm xuất sắc nhất toàn quốc để tranh tài ở trận chung kết cuộc thi Young Marketers 3 ngày 15/11:

1. Nhóm Cát - Phùng Tú Oanh & Nguyễn Thị Ngọc Dung - ĐH Kinh Tế Quốc Dân TP. Hà Nội

2. Nhóm Inbuzz - Nguyễn Thị Hồng Kim Hà & Lương Tuấn Dương - ĐH Ngoại Thương TP.HCM

3. Nhóm T.O.P - Phạm Văn Khải & Trương Thị Ánh Nguyệt - ĐH Kinh Tế TP. HCM

4. Nhóm Xscape - Nguyễn Nhật Duy & Mai Văn Bằng - ĐH Ngoại Thương TP.HCM

5. Nhóm GAKU - Nguyễn Thị Tuyết Như & Nguyễn Trần Hương Thảo - ĐH RMIT TP.HCM

Young Marketers 3 do Microsoft Nokia tài trợ với các con số biết nói

- 445 nhóm dự thi với gần 900 sinh viên - gấp đôi kết quả mùa 2 và gấp gần 4 lần so với hoạt động bên lề tiền Young Marketers 3 - Warm up Marathon

- 686 sinh viên đăng ký dự thi đến từ TP.HCM, 144 sinh viên đến từ Hà Nội và 60 sinh viên đến từ Đà Nẵng, Bình Dương & Long An.

- 62 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc có sinh viên đăng ký tham gia Young Marketers 3 - với 33 trường đến từ TP.HCM, 22 đến từ Hà Nội, 7 trường đến từ Đà Nẵng, Bình Dương & Long An

- Trường có sinh viên đăng ký tham gia đông nhất ở TP.HCM là ĐH Ngoại Thương với 220 sinh viên; kế đó là trường ĐH Kinh Tế với 146 sinh viên; ĐH Kinh Tế - Luật 49 sinh viên, ĐH Tài Chính Marketing 35 sinh viên, cuối cùng là ĐH Mở & ĐH RMIT 34 sinh viên.

- Trường có sinh viên đăng ký tham gia đông nhất ở Hà Nội là ĐH Ngoại Thương với 72 sinh viên, ĐH Kinh Tế Quốc Dân với 25 sinh viên và thứ 3 là ĐH RMIT.

Đội ngũ BGK quy mô 

Song song với số lượng thí sinh lớn quy mô toàn quốc là đội ngũ BGK hùng hậu nhất từ trước đến giờ. Hiếm cuộc thi nào quy tụ được đội ngũ BGK hùng hậu như Young Marketers 3 với hơn 27 chuyên gia trong ngành đến từ những công ty hàng đầu Việt Nam, và trong đó có rất nhiều tên tuổi đại thu trong thị trường marketing Việt Nam.

Ngay tại vòng loại đầu tiên, cuộc thi đã có đến 5 cụm giám khảo (3 anh chị giám khảo/cụm) để đảm bảo mọi bài thi của thí sinh đều được cân nhắc kĩ càng và công bằng nhất khi mùa 3 của cuộc thi được tổ chức ở quy mô toàn quốc. Và top 15 không chỉ được chấm một lần, mà được chấm đến tận 2 đợt để đảm bảo kết quả đánh giá tốt nhất có thể.

Young Marketers mua 3 tim top 3 xuat sac nhat hinh anh 2 Hội đồng ban giám khảo vòng bán kết gồm 7 anh chị (từ trái qua): anh Jay Lee, chị Phạm Nhã Uyên, chị Huỳnh Thị Xuân Liên, chị Đặng Hoài An, anh Nguyễn Hoàng Đăng Khoa, chị Phạm Thị Tố Trâm và anh Hùng Võ.
Hội đồng ban giám khảo vòng bán kết gồm 7 anh chị (từ trái qua): anh Jay Lee, chị Phạm Nhã Uyên, chị Huỳnh Thị Xuân Liên, chị Đặng Hoài An, anh Nguyễn Hoàng Đăng Khoa, chị Phạm Thị Tố Trâm và anh Hùng Võ.

Bài dự thi chất lượng 

“Anh, chị cảm thấy rất phấn khích với bài dự thi của bạn & ngạc nhiên với khả năng dù đang chỉ là sinh viên của các bạn” chính là lời nhận xét của hầu hết BGK sau những giờ chấm thi căng thẳng. Nhìn chung, phần lớn các nhóm thi đều có sự đầu tư nghiêm túc cho bài làm của mình cả về phần nội dung lẫn hình thức trình bày. Tuy thời gian giải đề là có hạn nhưng không ít nhóm đã thực hiện những khảo sát thật sự để đi sâu vào tìm hiểu, phân tích tâm lý - hành vi khách hàng. Các bạn hầu hết đã thoát được “bẫy đề”, xác định được bài toán cần giải và đối tượng khách hàng cần hướng đến.

1. Nhóm Cát - Phùng Tú Oanh & Nguyễn Thị Ngọc Dung - ĐH Kinh Tế Quốc Dân TP. Hà Nội

2. Nhóm Inbuzz - Nguyễn Thị Hồng Kim Hà & Lương Tuấn Dương -ĐH Ngoại Thương TP.HCM

3. Nhóm T.O.P -  Phạm Văn Khải & Trương Thị Ánh Nguyệt - ĐH Kinh Tế TP. HCM

4. Nhóm Xscape - Nguyễn Nhật Duy & Mai Văn Bằng - ĐH Ngoại Thương TP.HCM

5. Nhóm GAKU - Nguyễn Thị Tuyết Như & Nguyễn Trần Hương Thảo - ĐH RMIT TP.HCM

Tư liệu: Young Marketers

Bạn có thể quan tâm

Sự kiện

EVN Hanoi day manh tuyen truyen an toan dien mua mua bao hinh anh

EVN Hanoi đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện mùa mưa bão

0

Theo dự báo thời tiết, thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa dông do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và hội tụ gió. Do đó, EVN Hanoi đã tích cực tuyên truyền về an toàn điện cho người dân.